top of page
  • Writer's pictureQuynh

Những gợi ý cho ngày lễ Valentine nhằm tăng doanh thu cho cửa hàng 🥰

“Love is in the air💕” – giây phút cảm nhận được sự rung cảm hạnh phúc, tình yêu xuất phát từ những người xung quanh hoặc môi trường xung quanh, bạn cảm thấy được yêu và mong muốn thể hiện tình yêu dành cho người mà ta trân trọng. Không gì tuyệt với hơn khi lựa chọn một món quà để bày tỏ tình cảm của bạn 🎁


Vào những dịp lễ như Giáng sinh, mọi người đều tặng quà cho người mình yêu thương như cách để bày tỏ và thể hiện tình cảm. Và lễ tình nhân cũng không ngoại lệ. Ngày này không chỉ là dịp để kỉ niệm tình yêu lứa đôi mà còn là ngày các hoạt động thương mại diễn ra vô cùng sôi nổi. Dù cho bạn có thích hay không thích sự lãng mạn của ngày lễ này thì đó vẫn là dịp thúc đẩy quá trình mua sắm của người tiêu dùng.


Mặt khác, vào dịp Valentine những ưu đãi mua sẵm vẫn rất được khách hàng quan tâm nhưng họ có thể sẵn sàng chi trả nhiều hơn, như là một cách để thể hiện tình cảm đến những người thân yêu của mình. Họ sẽ không ngại chi tiêu phóng khoáng nếu tìm được món quà phù hợp, đó là lý do tại sao các sản phẩm xa xỉ như trang sức trở nên rất được ưa chuộng vào ngày này 💍


a couple

Bài viết này chúng tôi mang đến một vài tips giúp bạn tận dụng tối đa cơ hội kinh doanh vào Ngày lễ tình nhân. Nhưng trước tiên, hãy cùng tìm hiểu những con số “biết nói” về ngày lễ đặc biệt này 📊


❣️ Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF), chi tiêu cho Ngày lễ tình nhân đạt 23,9 tỷ đô la vào năm 2022, tăng khoảng 21,8 tỷ đô la vào năm 2021 và được ghi nhận là năm có doanh số cao thứ hai.

❣️ Vào ngày này, những người yêu nhau - hoặc muốn thổ lộ "tâm tư tình cảm" của mình với đối phương sẽ bày tỏ tình yêu đến với nửa kia bằng cách gửi cho nhau những tấm thiệp Valentine ngọt ngào cùng hoa hồng, sô-cô-la (chocolate), hay một món quà có ý nghĩa tượng trưng cho tình cảm của mình. Đặc biệt, kể từ sau đại dịch, nhu cầu về một buổi hẹn hò bên ngoài hay trải nghiệm những điều mới lạ không ngừng tăng lên.

Các mặt hàng mà người tiêu dùng nhắm đến cho Valentine:

  1. Kẹo 56%

  2. Thiệp chúc mừng 40%

  3. Hoa 37%

  4. Hẹn bò buổi tối ở bên ngoài 31%

  5. Trang sức 22%


❣️ Người tiêu dùng mua quà không chỉ cho người yêu của họ mà còn tặng quà cho cả đồng nghiệp, gia đình, bạn bè và cả vật nuôi. Khoảng 27,6 triệu gia đình Mỹ đã mua quà tặng vào Ngày lễ tình nhân cho những chú chó 🐶 và hơn 17 triệu gia đình đã mua tặng cho mèo 🐱. Hơn 750 triệu đô la đã được chi tiêu cho những món quà dành cho thú cưng vào thời điểm này trong năm. Một số người có thể cảm thấy điều này thật ngớ ngẩn, trong khi những người khác nhận thấy cơ hội kinh doanh đang ở ngay trước mắt 😉


❣️ Sự tiện lợi của việc mua sắm trực tuyến ngày càng được khẳng định. Hơn 32% người Mỹ đã chọn mua sắm trực tuyến vào ngày này và con số này vẫn tiếp tục tăng lên hàng năm.


a dog with a red scarf

Vậy, làm thế nào để tận dụng tối đa cơ hội bán hàng vào dịp lễ Tình nhân?🥰


Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu về sự đang dạng sản phẩm, thì việc đầu tư thời gian và công sức vào các chiến dịch marketing , hoạt động tiếp thị và bán hàng cũng sẽ giúp ích rất nhiều.



Dưới đây là 7 ý tưởng thu hút khách hàng vào dịp Lễ tình nhân! 👇🏻👇🏻







1. Cá nhân hóa trang web cửa hàng

Ngay từ giây đầu tiên truy cập vào trang web cửa hàng, khách hàng sẽ cảm nhận được không khí Valentine tràn ngập💘 Sử dụng màu sắc như đỏ, hồng kết hợp với các biểu tượng đặc trưng như hoa, trái tim để thiết kế giao diện chủ đạo cho website.


Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh các công cụ khác để tăng thêm tính lãng mạn cho giao diện và kết nối lượng khách truy cập. Một số gợi ý như cửa sổ bật lên hoặc biểu ngữ được thiết kế có các sản phẩm, hình ảnh và thông điệp ý nghĩa dành cho Ngày lễ tình nhân.


valentines ecomerce


2. Sáng tạo nội dung quảng cáo

Tiếp thị nội dung là một cách tiếp thị tập trung vào việc tạo dựng và phân phối nội dung có giá trị để thu hút và giữ chân khách hàng. Bạn có thể viết các bài blog, email cá nhân hóa và những bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, không cần phải giới hạn số lượng.


Tốt nhất là nội dung bạn quảng bá phải có sự liên kết với những sản phẩm mà cửa hàng cung cấp. Bạn cũng có thể thực hiện các nội dung như chia sẻ công thức nấu ăn, ý tưởng quà tặng và thậm chí có thể tổ chức các cuộc thăm dò hoặc cuộc thi chia sẻ về món quà tuyệt nhất mà họ từng nhận được vào Valentine. Phần thưởng chiến thắng là một món quà bí mật sẽ tăng thêm tính hấp dẫn 🎁


📌 Mẹo: Không phải ai cũng ngập tràn trong hạnh phúc lứa đôi trong những ngày này, vì vậy thay vì những cặp đôi, bạn có thể tập trung và các đối tượng như bạn bè, gia đình và thú cưng. Và cho cả người độc thân nữa, tại sao không? Đây cũng là một thị trường béo bở. Họ cũng có những lý do để ăn mừng vào ngày này😜 hay muốn bản thân trở nên nổi bật hơn.



3. Làm nổi bật các sản phẩm liên quan

Các sản phẩm phù hợp trong dịp lễ này sẽ được nổi bật trên trang web cửa hàng. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông qua các biểu mẫu hoặc danh mục đặc biệt.


Một trang độc quyền được thiết kế bắt mắt với các sản phẩm phù hợp dành riêng cho ngày này là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để nổi bật chúng🔥. Đối với các cửa hàng thực tế, trang web bán hàng có thể được trang trí theo bất kỳ chủ đề nào để tạo ra một môi trường thu hút, có tiềm năng tương tác góp phần đẩy mạnh doanh số.


a person opening a gift


4. Phiếu giảm giá: Hình thức quen thuộc nhưng mang lại hiệu quả

Việc cung cấp phiếu giảm giá, thẻ quà tặng hay khuyến mãi đặc biệt là điều chắc chắn không thể thiếu vào những dịp quan trọng này. Mặc dù khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết nhưng cửa hàng nào nhiều ưu đãi hơn sẽ được quan tâm và thu hút hơn.


Chắn hẳn các cửa hàng đều không bỏ qua hình thức này, vậy nên hãy tìm phương thức thực hiên khác biệt hơn so với số đông. Một trong những chiến lược đáng cân nhắc là chạy quảng cáo trên các nền tảng như Google hoặc Meta và phân khúc khách hàng để cá nhân hóa phiếu giảm giá.


Ngoài ra, bạn có thể gửi phiếu giảm giá hoặc khuyến mãi thông qua email 📧 Đa dạng hình thức khuyến mãi cho nhiều phân khúc khác nhau: cho nam và nữ, cho giới trẻ, cho những người đã kết hôn được 30 năm hoặc cho những người nuôi thú cưng!


Tìm hiểu trước về khách hàng của mình sẽ giúp bạn mang lại kết quả tốt nhất.


5. Cung cấp dịch vụ gói quà

Ngày càng có nhiều cửa hàng thương mại điện tử cho phép khách hàng lựa chọn hình thức gói hàng bằng cách thêm thẻ được cá nhân hóa vào quy trình đóng gói, giấy gói tùy chỉnh và các đồ trang trí bổ sung khác. Chiến lược này tương đối đơn giản và chi phí thấp nhưng có tiềm năng lớn để thu hút khách hàng và tăng sự trung thành.


valentine gifts


6. Tạo những combo sản phẩm

Kết hợp các sản phẩm khác nhau và gắn thẻ những combo đó với ưu đãi đặc biệt là một chiến lược tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng. Những combo sản phẩm thường là hoa💐 và sôcôla 🍫 nhưng nhiều sản phẩm có thể được kết hợp thành một gói quà đặc biệt phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

7. Thêm các sản phẩm có tính cá nhân hóa

Một ngày lễ đặc biệt mà mọi người dành tâm huyết tặng quà cho những người mà họ yêu thương nhất. Còn gì tuyệt hơn khi có thể cá nhân hóa món quà đó? 😍


Cá nhân hóa đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các doanh nghiệp và bạn không nên bỏ lỡ xu hướng này. Mỗi khách hàng đều có nhu cầu và yêu cầu riêng của họ, và cách tốt nhất để đáp ứng là cung cấp tùy chỉnh.


Cá nhân hóa không chỉ giúp tăng doanh số mà còn thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đồng thời tạo ra sản phẩm mang nét độc đáo. Bạn có thể sử dụng công cụ cá nhân hóa sản phẩm như Customily để tạo các mẫu có thể tùy chỉnh và biến sản phẩm của mình thành các lựa chọn cho Lễ tình nhân, nhưng bạn cũng có thể yêu cầu khách hàng của mình cá nhân hóa những thiết kế tương tự đó để tạo thành một món quà độc đáo! 💞


personalized cup

Đừng bỏ lỡ bản dùng thử miễn phí 9 ngày tại cửa hàng Shopify và thử tìm hiểu sản phẩm của bạn sẽ trông như thế nào nếu thêm một trong các thiết kế Valentine của Customily vào chúng! Và, nếu bạn đang sử dụng một nền tảng thương mại điện tử khác, bạn có thể liên hệ với nhóm bán hàng của chúng tôi tại đây để biết thêm thông tin.


Có rất nhiều cách để bạn có thể tăng doanh số bán hàng trên sàn thương mại điện tử vào những dịp đặc biệt này. Điều quan trọng nhất là bắt đầu lập kế hoạch và thực hiện ngay từ bây giờ! 🚀❣️


Bạn đã thử qua chiến lược tiếp thị nào dành cho Ngày Lễ tình nhân mà mang lại kết quả tốt chưa? Hãy cho chúng tôi biết trong các bình luận bên dưới!



Happy Customizing! ✨


0 comments
bottom of page