top of page
  • Writer's pictureQuynh

Các bước cần thiết để sở hữu doanh nghiệp của bạn vào năm 2024!

Welcome, 2024 ! ✨

Năm mới. Bắt đầu mới. Tư duy mới. Tập trung mới. Mục tiêu mới. Kết quả mới. Đúng vậy!

Sự khởi đầu của một năm mới luôn là một động lực tuyệt vời để thiết lập các dự định và mục tiêu mới, cả trong cuộc sống cá nhân và trong sự nghiệp của mỗi người.

Thử nghĩ xem có thể đây là năm cuối cùng bản thân bạn có khao khát sở hữu một mô hình kinh doanh của riêng mình. Và nếu đúng như vậy, chúng tôi muốn giúp sức, hỗ trợ thiết lập những điều cơ bản để bạn bước đầu có thể sở hữu cửa hàng thương mại điện tử của riêng mình và thực hiện thành công lần bán hàng đầu tiên ngay tại nhà.


a boy with a frame

Đúng vậy! Một trong số đó chính là dịch vụ In theo yêu cầu. Ngày nay với các dịch vụ Print-On-Demand (In theo yêu cầu), việc khởi nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết 🏠

Bạn không phải lo lắng về việc tìm nguồn cung ứng, thực hiện và vận chuyển, đây có lẽ là những phần khó nhất, tốn kém nhất và tốn thời gian nhất của một doanh nghiệp. Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng. Tất nhiên, nói thì dễ hơn làm rất nhiều. Biết bán cái gì, bán cho ai và bán như thế nào là một thử thách lớn. Đó là điều mà chúng tôi muốn giúp bạn! 😉


Việc bắt đầu một dự án mới có thể khiến bạn choáng ngợp, nên chúng tôi đã tạo danh sách những điều cần kiểm tra cơ bản để bạn có thể sắp xếp hợp lý toàn bộ quá trình và tránh bỏ sót bất kỳ bước quan trọng nào.


Bằng cách này, bạn thực sự có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đây là điều quan trọng khi bạn bắt đầu kinh doanh, điều hành một cửa hàng. Chỉ cần chắc chắn làm theo nó một cách cẩn thận thì bạn đã có thể điều hành công việc kinh doanh ngay lập tức 😊


Danh sách những điều cần kiểm tra để sở hữu doanh nghiệp In theo yêu cầu của riêng bạn ✅


a to-do list

Chúng ta hãy đi qua từng người một! 👇🏻


1. Xác định loại sản phẩm bạn muốn bán

Đây là cốt lõi và nền tảng của doanh nghiệp, là quyết định quan trọng nhất. Bạn muốn bán gì? Bạn có ý tưởng thiết kế nào để tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình so với phần còn lại không? Có thị trường nào cho sản phẩm đó không? Bạn sẽ cung cấp những thứ làm sẵn, cung cấp các thiết kế của riêng bạn hay cung cấp những thứ được cá nhân hóa? 👕

Các công ty In theo yêu cầu có hàng trăm lựa chọn cho bạn, nhưng bạn không muốn bán cùng một sản phẩm mà những người khác bán, hãy thử tìm một thứ gì đó độc đáo!

Có thể bạn đã có một ý tưởng hoặc mục tiêu cụ thể, nhưng nếu bạn đang ở trong tình thế khó khăn, hãy đảm bảo rằng bạn đã thực hiện một số nghiên cứu chuyên sâu trước khi quyết định.


May mắn thay, ngày nay chúng tôi có các công cụ nghiên cứu có thể giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể phân tích trước những sản phẩm bán chạy nhất trên bất kỳ thị trường nào, giá cả và lợi nhuận hiện tại của chúng, mức độ tương tác trên mạng xã hội, v.v.! Bạn có thể kiểm tra tại SellTheTrend, Oberlo, AliShark hoặc DropshipSpy.


2. Xác định đối tượng khách hàng

Đây cũng là điểm mấu chốt, bạn phải quyết định và hiểu đối tượng khách hàng của mình là ai. Ai sẽ là người muốn mua sản phẩm của bạn? Sản phẩm có dành cho một giới tính hoặc độ tuổi cụ thể nào không? Có dành cho một dịp cụ thể hoặc thời gian đặc biệt nào trong năm? 😊


Biết đối tượng khách hàng cũng sẽ giúp bạn xác định đặc trưng và hình ảnh thương hiệu của mình, đồng thời điều này cũng sẽ rất quan trọng đối với các kế hoạch tiếp thị trong tương lai. Nếu bạn hiểu khách hàng của mình là ai, bạn có thể nhắm đến mục tiêu bằng thông điệp phù hợp.


3. Nghiên cứu sự cạnh tranh trên thị trường

Một khi bạn đã chắc chắn mình sẽ bán gì và bán cho ai, đã đến lúc thực hiện một số nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Hiện có bao nhiêu đối thủ cùng ngành trên thị trường? Họ là ai? Họ cung cấp những gì làm cho họ nổi bật? Bạn có thể làm gì để khác biệt với họ? 🤔


Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về đối thủ cạnh tranh của mình, thì có những công cụ nâng cao có thể giúp bạn phân tích hiệu suất của đối thủ cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm hoặc trên mạng xã hội, chẳng hạn như SproutSocial, SEMRush, hoặc Ahrefs.


4. Suy nghĩ những kênh bán hàng bạn sẽ sử dụng

Thế giới thương mại điện tử rất rộng lớn và có nhiều kênh bạn có thể sử dụng để bán hàng. Nó không chỉ là vấn đề lựa chọn liệu bạn sẽ có một cửa hàng vật lý hay một cửa hàng trực tuyến 🏪


Trực tuyến có nhiều nền tảng và thị trường để bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình. Bạn có thể có cửa hàng thương mại điện tử của riêng mình hoặc bán sản phẩm của mình trên thị trường như Etsy hoặc Amazon, hoặc có thể là cả hai!

Phân tích lợi ích của từng kênh và nơi khách hàng của bạn thường mua sắm để hiểu kênh nào là tốt nhất cho sản phẩm của bạn.


a woman with boxes using a computer

5. Chọn nền tảng phù hợp cho cửa hàng của bạn

Khi bạn đã chọn kênh tốt nhất, đã đến lúc chọn nền tảng phù hợp. Nếu bạn muốn có cửa hàng thương mại điện tử của riêng mình, bạn có thể sử dụng các nền tảng như Shopify, WooCommerce, hoặc BigCommerce để dễ dàng bắt đầu.


Mỗi nền tảng đều có ưu và nhược điểm, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu trước khi sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một thiết bị mang lại cho bạn sự dễ sử dụng nhất, đây sẽ là nguồn thu nhập chính của bạn, vì vậy hiểu cách thức hoạt động của nó là điều quan trọng. Tất cả đều cung cấp các bản dùng thử miễn phí, vì vậy lời khuyên của chúng tôi là hãy dùng thử và xem cái nào phù hợp với bạn hơn 💞


6. Chọn dịch vụ In theo yêu cầu (POD) cho doanh nghiệp của bạn

Đã đến lúc chọn công ty In theo yêu cầu! Mặc dù có sẵn nhiều lựa chọn khác nhau, nhưng một điều quan trọng bạn nên cân nhắc là chọn một công ty In theo yêu cầu có thể dễ dàng tích hợp cùng với nền tảng thương mại điện tử mà bạn đã chọn, để tự động hóa quá trình đặt hàng.


Bạn cũng có thể đặt hàng mẫu để kiểm tra chất lượng và đảm bảo sản phẩm bạn đang bán sẽ khiến bạn hài lòng. Chúng tôi có một bài viết đầy đủ về các mẹo giúp bạn chọn công ty In theo yêu cầu tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, vì vậy, nếu còn nghi ngờ, hãy xem qua! 😉


7. Nghĩ ra một cái tên thật tuyệt cho cửa hàng của bạn

Phần nghiên cứu nặng nề và căng thẳng đã kết thúc, giờ là lúc để sáng tạo!

Việc chọn tên cửa hàng của bạn có thể là một quá trình thú vị. Lập một danh sách với nhiều lựa chọn, thử gọi to tên chúng cho người khác nghe và hỏi ý kiến của họ.

8. Kiểm tra tên miền có sẵn hay không

Bây giờ cửa hàng của bạn đã có tên, bạn phải xác minh rằng nó có sẵn và không có cửa hàng nào khác có cùng tên (ít nhất là ở khu vực bạn sẽ bán).

Việc xác minh xem miền có đang không được sử dụng hay không cũng thực sự quan trọng và tất nhiên, nếu miền đó có sẵn, hãy mua nó!

9. Tạo tài khoản email cho doanh nghiệp

Sau khi mua tên miền, hãy tạo một số tài khoản email doanh nghiệp với nó.

Bạn có thể sẽ cần nhiêu cái khác nhau để sắp xếp mọi thứ, một số lựa chọn có thể là info@yourbrand.com, help@yourbrand.com, hoặc sales@yourbrand.com


a computer and different office items on desk

10. Tạo biểu tượng và hình ảnh thương hiệu

Bạn đã xác định tên, sản phẩm bạn sẽ bán và mục tiêu của mình: bây giờ thương hiệu của bạn cần có giao diện. Nếu bạn thuộc tuýp người sáng tạo, đây sẽ là một nhiệm vụ thú vị để bạn tự giải quyết. Nếu không, hãy tìm một nhà thiết kế, giải thích mọi thứ bạn đã quyết định cho đến nay và cùng nhau tạo ra một hình ảnh thương hiệu đại diện cho điều đó. Nếu bạn không biết bất kỳ nhà thiết kế nào, bạn có thể thuê các chuyên gia làm việc tự do trực tuyến trên các trang web như Awesomic hoặc DesignCrowd.


Bước này siêu quan trọng nên bạn đừng sợ cầu kỳ nhé. Khi trang web được khởi chạy và bạn bắt đầu quảng cáo, biểu tượng và màu sắc đó sẽ là những thứ đại diện cho doanh nghiệp của bạn và cách công chúng nhận diện thương hiệu của bạn

11. Định cấu hình cơ bản cho trang web cửa hàng của bạn

Việc chuẩn bị các trang cơ bản cho cửa hàng trông có vẻ đơn giản, nhưng điều rất quan trọng là bạn phải hoàn thành đúng cách. Đối với hầu hết mọi người, trang chủ sẽ là cách tiếp cận đầu tiên với thương hiệu của bạn. Hãy đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được thể hiện tốt và mọi người có thể dễ dàng hiểu những gì bạn cung cấp trong một trang mà không cần phải cuộn quá nhiều.


Trang liên hệ là trang được truy cập nhiều thứ hai. Làm cho các kênh liên hệ của bạn rõ ràng và thêm trang Câu hỏi thường gặp để giải thích về giao hàng, hoàn trả, tùy chọn thanh toán, v.v., điều này sẽ luôn giúp mọi người dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần

12. Thiết lập các kênh liên hệ khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận

Cố gắng thiết lập các kênh liên hệ khác nhau cho khách hàng của bạn. Một số người sẽ thích gửi email hơn, nhưng những người khác sẽ luôn chọn trò chuyện nhanh hoặc gọi điện thoại để được giải đáp những thắc mắc nhanh hơn.


Nếu có thể, hãy cho phép mọi người gửi biểu mẫu trực tiếp trên trang web thay vì yêu cầu họ viết email. Bạn càng đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng thì càng tốt 📲

13. Chuẩn bị thông tin giới thiệu sản phẩm

Hãy suy nghĩ cách tốt nhất để giới thiệu sản phẩm của bạn đến với khách hàng. Khách hàng cần biết những thông tin cụ thể nào? Kích thước của sản phẩm, sản phẩm được làm bằng gì, làm thế nào để bảo quản sản phẩm? Tất cả những điều này cần được mô tả chu đáo.

Sau đó, hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ trưng bày sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm đẹp là điểm mấu chốt, hầu hết các nhà cung cấp In theo yêu cầu sẽ cung cấp cho bạn các mô hình mẫu, đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Nếu bạn cũng có thể đầu tư thời gian để có được những bức ảnh studio về sản phẩm của mình, điều đó sẽ giúp bạn có thêm lợi thế.


Luôn lưu ý đến sản phẩm của mình, nếu sản phẩm phức tạp, bạn có thể thêm một thư viện ảnh ở nhiều góc độ. Nếu nó được cá nhân hóa, bạn có thể thêm bản xem trước để khách hàng của bạn có thể thấy giao diện của nó tại thời điểm đó.


a camera with customily logo

14. Sắp xếp mọi thứ để tối ưu hóa việc thiết lập sản phẩm

Lập danh mục cửa hàng có lẽ là bước tốn nhiều thời gian nhất, tất nhiên tùy thuộc vào số lượng sản phẩm bạn có.


Sau khi hoàn thành các trang cơ bản, bạn phải định cấu hình và thiết lập đúng cách tất cả các trang sản phẩm của mình bằng tài liệu bạn có. Chuẩn bị trước những gì bạn cần tải lên là một cách tuyệt vời để duy trì hiệu quả cho mọi việc 💪🏻


Tạo danh sách các sản phẩm và thêm tất cả tiêu đề, mô tả, thuộc tính và mẫu mã sản phẩm. Tối ưu hóa hình ảnh với kích thước chính xác và đảm bảo tất cả chúng đều có cùng loại tệp.


15. Xem xét và xác định cẩn thận các phương thức thanh toán và vận chuyển

Thực hiện một số đơn đặt hàng thử nghiệm trên cửa hàng của bạn là cách để đảm bảo mọi thứ hoạt động suôn sẻ. Xác minh xem giá có hiển thị chính xác không, phương thức và chi phí vận chuyển có đúng và rõ ràng không, mã giảm giá có thể được áp dụng hay không và cách thức áp dụng, email xác nhận có được gửi sau khi mua hay không, v.v.

Quy trình thanh toán là một phần phức tạp hơn của đơn đặt hàng, vì vậy hãy đảm bảo tất cả thông tin đều rõ ràng và quy trình thanh toán dễ thực hiện 💳

16. Cài đặt công cụ phân tích

Điều quan trọng là bạn phải thiết lập một công cụ phân tích ngay từ đầu, dựa vào đó bạn sẽ có dữ liệu để phân tích. Ai đang ghé thăm cửa hàng của bạn? Họ đến từ đâu? Có bao nhiêu người trong số họ đã mua hàng? 🤔


Một số nền tảng thương mại điện tử có báo cáo dữ liệu riêng, nhưng bạn có thể thêm một nền tảng khác, chẳng hạn như Google Analytics, để bổ sung thông tin.

17. Cài đặt các ứng dụng khác để cải thiện cửa hàng của bạn

Nếu bạn là người mới trong thế giới thương mại điện tử, bạn nên biết rằng có nhiều ứng dụng bạn có thể thêm vào cửa hàng của mình ngay hôm nay để nâng cao cửa hàng và giúp công việc của bạn dễ dàng hơn. Và nhiều ở đây có nghĩa là HÀNG NGÀN.


Có các ứng dụng để cải thiện trang sản phẩm và điều hướng, thêm đề xuất, theo dõi đơn đặt hàng của bạn, nhận đánh giá sản phẩm, thêm tùy chọn sản phẩm, cá nhân hóa và nhiều hơn nữa!


a woman wearing a personalized t-shirt

18. Tạo hồ sơ mạng xã hội để dẫn mọi người đến cửa hàng của bạn

Hồ sơ mạng xã hội rất đơn giản để thiết lập và điều tuyệt vời nhất là chúng miễn phí!

Thực hiện một số nghiên cứu và phân tích những mạng xã hội mà khách hàng của bạn sử dụng. Hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội với thông tin liên hệ cơ bản thực sự quan trọng vì ngày nay hầu hết mọi người tìm kiếm các chỉ dẫn và bằng chứng xã hội trực tuyến 🗣️


Điều này không có nghĩa là bạn phải điên cuồng đầu tư mọi nỗ lực của mình vào đây, nhưng ít nhất hãy dành chút thời gian để định cấu hình thông tin, đảm bảo rằng biểu tượng và hình ảnh thương hiệu của bạn được hiển thị chính xác, công khai URL trang web, và làm cho tất cả các kênh liên lạc của bạn rõ ràng. Điều này sẽ thích hợp cho một sự khởi đầu!

19. Bonus: Đầu tư vào quảng cáo trả tiền

Đầu tư vào quảng cáo trả phí luôn là một ý kiến hay. Không nhất thiết phải có nhiều tiền, bạn có thể thiết lập một chiến dịch với ngân sách 1 đô la một ngày!


Nếu bạn đã hoàn thành mọi thứ một cách chính xác và cửa hàng thương mại điện tử cũng như các tài khoản mạng xã hội của bạn được định cấu hình đúng cách, thì những người biết về thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ dễ dàng tìm thấy bạn trên mạng. Nhưng còn những người không biết bạn thì sao?


Cách nhanh nhất để tiếp cận họ là quảng cáo trả phí. Bạn có thể chạy các loại quảng cáo khác nhau và trên các nền tảng khác nhau như Google, Facebook and Instagram. Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp vì điều này, chỉ cần thử bắt đầu với 1 quảng cáo, trên một trong các nền tảng và phân tích kết quả. Sau đó, bạn có thể dần dần thêm nhiều lựa chọn hơn.

20. BẮT ĐẦU BÁN HÀNG! 😊

Giờ thì bạn đã sẵn sàng, hãy bắt tay vào thực hiện!

Khởi đầu năm 2024 thật mạnh mẽ! 🎯🚀


Happy 2024! 🥂

0 comments
bottom of page