top of page

10 Lợi ích khi bán sản phẩm cá nhân hóa mà bạn không nên bỏ lỡ!

Cá nhân hóa không những là một bước đi chiến lược của các cửa hàng, mà còn đang trở thành một khía cạnh quan trọng hơn đối với người tiêu dùng trong việc lựa chọn mua sắm các sản phẩm. Họ đề cao tính cá nhân và có mong muốn bản thân mình là duy nhất trong việc định hình phong cách cũng như gu thời trang của mình.

 

Vì thế trong bài blog này, Customily muốn chia sẻ 10 lợi ích khi bán sản phẩm cá nhân hóa để các bạn có thể hiểu rõ hơn và bắt đầu trải nghiệm để tăng doanh thu cho cửa hàng 💪



Infography with benefits of product personalization

1. Nâng cao trải nghiệm và nhu cầu khách hàng

Có thể nói sản phẩm cá nhân hóa hiện đang là ông hoàng trong làng POD. Bởi khách hàng luôn mong muốn có thể đưa ý tưởng riêng của họ vào những sản phẩm mà họ đã mua, cũng như luôn tìm kiếm sự độc đáo trong từng sản phẩm từ quần áo, túi, cốc đồ nội thất đến trang sức. Vì thế, việc khách hàng có thể tự do tùy chỉnh các thiết kế sản phẩm giúp tăng trải nghiệm mua sắm của họ hơn.


2. Chiến thắng cạnh tranh

Với sự mở rộng nhanh chóng của thương mại điện tử, bạn đang bán hàng trong một thị trường có nhiều cạnh tranh. Ngày nay, bạn có thể có những đối thủ cạnh tranh bán hàng quanh thế giới. Cập nhật những công nghệ mới nhất hiện có có thể giúp bạn vượt đi trước các đối thủ cạnh tranh của mình. Điều chắc chắn là nếu bạn không thích ứng với các xu hướng mới, thì công cụ tùy chỉnh có thể mang lại cho bạn sự khác biệt mà bạn cần tại cửa hàng của bạn.


3. Tăng mức độ tương tác của khách hàng

Nếu cửa hàng hay trang web của bạn mang đến cho khách hàng nhiều tính năng thú vị. Họ có thể dể dàng tủy chỉnh và tạo ra cho mình được một sản phẩm với màu sắc và thiết kế ưng ý và đòng thời có thể xem bản preview của chính sản phẩm đó trước khi mua, khách hàng chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian hơn để tìm hiẻu thêm từ đó sẽ tăng múc độ tương tác cho cửa hàng bạn.


4. Giữ chân các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả

Chúng ta thường có tâm lý tự hào và hãnh diện khi tự mình làm ra một cái gì đó đặc biệt và ý nghĩa cho bản thân cũng như cho những người xung quanh vì thế chúng ta cũng sẽ hài lòng và trân trọng hơn khi sử dụng các sản phẩm đó.

Chính sự thú vị đó giúp cho bạn giữ chân được nhiều khách hàng ở lại với cửa hàng của bạn hơn. Bain & Company cũng đã chỉ ra rằng 22% khách hàng sẽ có xu hướng mua sắm thường xuyên hơn tại một cửa hàng có sản cá nhân hóa.


5. Nâng cao độ nhận diện thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là việc làm không thể thiếu nếu như bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình bền vững và lâu dài. Một trong những yếu tố thành công của một thương hiệu chính là sự độc đáo, một phong cách “không lẫn vào đâu được.” Và sản phẩm cá nhân hóa đáp ứng trọn vẹn điều này.


Online store product page selling personalized tote bags

  

6. Tăng tiếp thị truyền miệng

Khi cửa hàng bạn đáp ứng được nhu cầu cũng như làm hài lòng khách hàng, thì họ sẽ muốn giới thiệu cửa hàng của bạn đến với người thân và bạn bè. Từ đó độ phủ sóng thương hiệu của bạn với khách hàng sẽ tăng lên đáng kể.

 

7. Giá thành hợp lý

Ngay cả khi bạn phải trả phí cho việc sử dụng công cụ cá nhân hóa sản phẩm, chi phí của nó sẽ tự trả. Thông thường chỉ là một khoản phí nhỏ và bằng cách thêm tính năng cá nhân hóa, bạn có thể có được mức giá cao hơn để bù đắp cho chi phí mới đó. Nó không ảnh hưởng đến hàng tồn kho hoặc quá trình thực hiện của bạn. Dù bằng cách nào, hầu hết các công cụ cá nhân hóa đều có chi phí cố định hoặc phí % cố định, vì vậy, bạn luôn có thể tính toán trước xem liệu nó có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không.

 

8. Điểu chỉnh giá của sản phẩm

Bạn có bao giờ suy nghĩ đến việc tại sao những thương hiệu nổi tiếng như Converse, Gucci… cũng có riêng cho mình dòng sản phẩm cá nhân hóa? Mỗi bộ sưu tập họ ra mắt đều cháy hàng dù giá cả của chúng thì “không phải dạng vừa”?

 

Câu trả lời là vì những thương hiệu nổi tiếng đó cũng thấy được tính độc đáo, phong cách riêng của dòng sản phẩm cá nhân hóa – một trong những yếu tố then chốt tạo nên sức hút đối với khách hàng. Nghiên cứu của Deloitte đã chỉ ra rằng cứ 5 khách hàng thì sẽ có 1 người sẵn sàng chi thêm 20% để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cá nhân hoá. Có tới 48% khách hàng sẵn sàng chờ đợi lâu hơn cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cá nhân hoá được cho ra mắt.

 

9. Tăng doanh thu

Như đã nhấn mạnh ở trên, sản phẩm cá nhân hóa phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng cũng như giúp tăng giá trị thương hiệu của bạn, do vậy việc tăng gấp đôi, gấp ba doanh thu so với sản phẩm thông thường là điều tất nhiên.

Đồng thời khách hàng sau khi đã thiết kế sản phẩm của riêng họ thì tỷ lệ rời bỏ và chọn một sản phẩm khác sẽ rất thấp dẫn đến việc quyết định mua rất dễ dàng.


10. Giảm tỷ lệ trả hàng

Khi đã xác định được rõ sản phẩm trước khi quyết định mua, thì tỷ lệ hoàn trả và phàn nàn sẽ giảm đáng kể. Điều này rất quan trọng, vì thế các cửa hàng nên cân nhắc sử dụng ứng dụng cá nhân hóa sản phẩm chuyên nghiệp một cách hợp lý. Như bạn có thể thấy từ bảng dữ liệu dưới đây theo Báo cáo Thương mại điện tử 2018 từ Monetat, sự cá nhân hoá thực sự đem đến nhiều giá trị, hơn cả việc gia tăng đơn hàng. Nó khiến người tiêu dùng đưa các món hàng từ cửa hàng bạn vào giỏ thường xuyên hơn và làm giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng.



Notebook with a list of online orders in the screen and a personalized tote bag next to it

🚀 BÙNG NỔ DOANH THU!

Ngoài những lợi ích sản phẩm cá nhân hoá mang lại cho cửa hàng bạn thì đây cũng là những lí do tại sao khách hàng muốn sp cá nhân hoá:

 

  • 50% sản phẩm cá nhân hoá tạo nên món quà vô giá.

  • 41% khách hàng muốn mua sản phẩm độc đáo và có thể sáng tạo bởi họ.

  • 34% nói rằng những cửa hàng truyền thống sẽ không đáp ứng được nhu cầu của họ.

  • 32% nói ràng tự thiết kế sản phẩm sẽ rất thú vị  và họ thấy vui vì điều đó.

  • 28% khách hàng muốn mua sản phẩm có thể nói lên tính cách của họ.

 

Tất nhiên, mọi thứ không dễ dàng như bạn nghĩ và bạn sẽ phải đầu tư thời gian để tìm hiểu cách thức hoạt động của các công cụ cá nhân hóa, nắm bắt được định hướng tâm lý khách hàng để đưa ra danh mục và định hướng cho sản phẩm một cách phù hợp và tiếp thị chúng để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

 

Một khi bạn đã vượt qua quá trình thiết lập ban đầu thì kết quả hoàn toàn xứng đáng. Để giúp bạn làm mọi việc dễ dàng hơn, chúng mình muốn giới thiệu đến với các bạn ứng dụng cá nhân hóa sản phẩm Customily sẽ mang cửa hàng POD lên một tầm cao mới - listing sản phẩm cá nhân hoá nhanh chóng, mang lại trải nghiệm vượt trội, đa dạng sản phẩm. 

 

Customily là một trong những công cụ cá nhân hóa #1 trên thị trường, phần mềm được các công ty hàng đầu trên toàn thế giới sử dụng. Tại sao? Bởi vì nó có các tùy chọn cá nhân hóa không giới hạn, với bộ cấu hình mẫu mạnh mẽ cho phép bạn tạo các tùy chỉnh phức tạp nhất bằng bản xem trước trực tuyến chỉ trong 1 PHÚT.

  

Nếu bạn có cửa hàng Shopify, bạn có thể tự mình dùng thử tại đây, với bản dùng thử miễn phí 9 ngày.


Shopify + Customily logos

Nếu bạn đang bán hàng trên Etsy, bạn cũng có thể truy cập bản dùng thử miễn phí 9 ngày tại đây. Và nếu bạn đang sử dụng nền tảng thương mại điện tử khác, đừng lo lắng! Customily có thể được sử dụng trên bất kỳ thương mại điện tử. Bạn có thể yêu cầu bản demo miễn phí tại đây để xem nó hoạt động như thế nào!

  

Nhưng chờ đã 😉 đó chưa phải là tất cả, còn có một lợi ích bổ sung mà bạn nên biết! nếu bạn chọn đúng ứng dụng cá nhân hóa - lợi ích của việc bán các sản phẩm tùy chỉnh có thể sẽ mang lại một sự ngạc nhiên lớn hơn cho cửa hàng của bạn!


📌 Thêm một vài lợi mà bạn nên biết:


  • Tự động hóa xử lý đơn hàng và vận chuyển!

 

  • Hiện nay, hơn 4000 cửa hàng ở khắp nơi trên thế giới đang sử dụng Customily, như Walmart, Stanley, Johnny Walker và Mont Blanc.

  • Ngoài ra Hơn 45.000 doanh số bán hàng mỗi ngày bằng cách sử dụng Customily, có nghĩa là hàng triệu sản phẩm được cá nhân hóa đang được bán mỗi tháng.

  • Khách hàng của Customily đã tăng 30% doanh số bán hàng sau khi thêm cá nhân hóa vào sản phẩm và cũng tăng giá trị đơn hàng vì mọi người sẵn sàng trả thêm tới 20% cho một sản phẩm được cá nhân hóa.

  • Thêm vào đó, Customily hỗ trợ Tự động hóa xử lý đơn hàng, Giảm được chi phí và cải thiện thòi gian giao hàng của họ bang cach loai bỏ các quy trình đặt hàng thủ công và có thể giao hàng trong ngày.

  • Customily có thư viện thiết kế miễn phí và clipart của customily rất phong phú để mọi người có thể sử dụng và bán trong các cửa hàng!

  • Customily còn Cung cấp các tính năng độc đáo chẳng hạn như tùy chỉnh nội dung chữ, tùy chỉnh hình ảnh, tính năng chuyển đổi hoạt hình cho khuôn mặt, và xuất tệp trong những format khác nhau cho các nhà cung cấp khác nha.

 

  • Cuối cùng không kém phần quan trọng là  dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và tận tâm. Mọi người có thể tìm thấy các kênh liên hệ hỗ trợ trong những phần tiếp theo sau đây.

 

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này hữu ích. Customliy muốn chia sẻ: nếu ví anh em seller là người đào vàng, thì Customily sẽ “công cụ” thật bền, thật xịn cho việc đào vàng thắng lợi.  Customily hy vọng sẽ trở thành người đối tác tin cậy, uy tín và luôn sẵn sàng hỗ trợ để anh em sellers có thể đồng hành trong sự nghiệp định hướng và phát triển doanh nghiệp.


Happy Customizing! ✨

 

😎 Bạn đã bán sản phẩm được cá nhân hóa chưa? Trải nghiệm của bạn cho đến nay như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

 

0 comments
bottom of page