top of page

Mẹo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cho trang cửa hàng

Tỷ lệ chuyển đổi của website càng cao đã chứng minh rằng website hoạt động hiệu quả, chiến dịch marketing đúng đối tượng và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều marketer còn gặp khó khăn trong việc tìm cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.

 

Theo những nghiên cứu gần đây, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của các trang thương mại điện tử chỉ vào khoảng 3%. Điều đó có nghĩa là cứ một trăm khách truy cập thì chỉ có ba người thực hiện mua hàng.

 

👉 Nhưng đừng lo lắng; Hãy tối ưu hóa trang sản phẩm của bạn để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và biến lượng khách truy cập thành khách hàng trung thành.

 

Hiểu được vấn này, Customily xin chia sẻ những mẹo cần biết để tạo các trang sản phẩm có khả năng chuyển đổi cao. Từ nội dung lôi cuốn và hình ảnh bắt mắt cho đến việc tạo ra các CTA hấp dẫn, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những yếu tố thiết yếu mà mỗi trang sản phẩm thành công đều phải có 💪

 

Vì vậy, hãy uống một tách cà phê ☕ và chuẩn bị nâng tỷ lệ chuyển đổi trang sản phẩm của bạn lên một tầm cao mới!


person looking at computer screen

Xác định vấn đề tại trang sản phẩm và tỷ lệ chuyển đổi

So, a product page is a perfect display for stuff you want to buy in an online store, right? It's all about getting you hooked ⚓ by showing you everything cool about a product and how much it costs. It's different from, let's say, service pages, where they talk more about what a business can do for you.

 

Trang sản phẩm là nơi hiển thị hoàn hảo những thứ bạn muốn mua trong cửa hàng trực tuyến, phải không? Bạn sẽ bị cuốn hút ⚓ khi thấy mọi thứ thú vị về một sản phẩm và giá của nó. Ví dụ: nó khác với các trang dịch vụ, nơi họ nói nhiều hơn về những gì doanh nghiệp có thể làm cho bạn.


product page conversion statistics

Ví dụ: trang dịch vụ dành cho các gói huấn luyện cao cấp nhằm mục đích thuyết phục và thông báo cho khách hàng khám phá các dịch vụ mà thương hiệu của bạn cung cấp. Nó sẽ bao gồm những gì bạn cung cấp trong gói ưu đãi, nhận ưu đãi bằng cách nào và quá trình làm việc với bạn.


Trong khi đó, trang sản phẩm tập trung vào mặt hàng thực tế. Hãy coi trang iPhone 14 của Apple làm ví dụ về trang sản phẩm 📱. Nó thể hiện tất cả các tính năng thú vị, như chip A15, 5G và nâng cấp camera. Ngoài ra, họ còn có hình ảnh, video tuyệt vời và mức giá giúp mọi người dễ dàng mua hàng.


Bây giờ, hãy hình dung thế này: bạn đã có một trang sản phẩm tuyệt đẹp. Nhưng có bao nhiêu khách hàng thực sự mua? Đây là nơi bạn cần xử lý các số liệu như tỷ lệ chuyển đổi của mình. Đó là con số kỳ diệu cho thấy có bao nhiêu người trở thành khách hàng. Tỷ lệ càng cao, bạn càng bán được nhiều 📈


Một trang sản phẩm được thiết kế tốt không chỉ cung cấp thông tin mà còn thu hút, thuyết phục và dẫn đến hành động. Vì vậy, điều quan trọng là phải nắm vững sự kết hợp giữa các dòng tiêu đề hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt, mô tả tỉ mỉ và lời kêu gọi mua hàng rõ ràng. Thêm một vài review thực tế về sản phẩm và cửa hàng 👩‍🍳 để đạt doanh số cao.


Bây giờ, khi đã làm rõ trang sản phẩm là gì và tỷ lệ chuyển đổi của nó, hãy khám phá chi tiết hơn các phương pháp mà bạn có thể thay đổi hiệu quả c 👇


Tạo tiêu đề và tên sản phẩm hấp dẫn

Để bắt đầu, hãy thảo luận về tầm quan trọng của tiêu đề và tên sản phẩm. Điều đáng ngạc nhiên là 80% mọi người chỉ đọc tiêu đề. Đó là lý do tại sao việc tạo ra sự chú ý lại rất quan trọng! 🤯

Để đạt được điều này, hãy làm nổi bật ngay điểm bán hàng độc đáo của sản phẩm của bạn. Ví dụ: hình ảnh bên dưới đề cập đến tính năng khử tiếng ồn của tai nghe trong tiêu đề.


headphones advertising

Ngoài ra, hãy sử dụng ngôn ngữ đơn giản và rõ ràng. Tránh sử dụng thuật ngữ phức tạp và chọn ngôn ngữ đơn giản, ngắn gọn. Ví dụ: sử dụng "Gối xốp hoạt tính siêu mềm" thay vì "Phụ kiện ngủ Viscoelastic cao cấp".


Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng tiêu đề sản phẩm của bạn bao gồm các từ khóa có liên quan 🔑. Việc kết hợp các từ khóa mục tiêu như "ba lô da thuần chay" có thể cải thiện khả năng hiển thị sản phẩm của bạn trong kết quả tìm kiếm 🔍.


Đảm bảo hình ảnh và video chất lượng cao

Để người dùng có cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm, bạn nên có sự đầu tư về hình ảnh và video về sản phẩm. Việc này sẽ hấp dẫn sự quan tâm của khách hàng và tạo nét độc đáo riêng biệt khác nhau so với những thương hiệu khác. Hình ảnh và video sản phẩm còn quyết định đến hành vi mua hàng của người dùng, có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm từ nhiều các khía cạnh khác nhau. Bạn cần đảm bảo những hình ảnh, video có chất lượng cao, độc đáo và ấn tượng nhưng phải thể hiện rõ sản phẩm.

 

Bạn có biết rằng 75% người mua hàng trực tuyến dựa vào hình ảnh sản phẩm khi mua hàng 📷? Vì vậy, hiển nhiên là bạn cần đảm bảo hình ảnh và video của mình phù hợp.


Vì vậy, đừng chỉ chấp nhận một góc quay. Thay vào đó, hãy hiển thị sản phẩm của bạn từ các góc độ khác nhau, như mặt bên cạnh, mặt sau và mặt trên. Ngoài ra, chế độ xem sản phẩm 360 độ có thể là yếu tố thay đổi cuộc diện. Bạn có thể làm nổi bật các tính năng độc đáo của sản phẩm và làm cho nó nổi bật. Ví dụ: hãy tưởng tượng bạn đang bán giày thể thao và khách hàng có thể xoay chúng xung quanh để xem từng chi tiết – khá tuyệt phải không?


Tiếp theo, bạn có thể bao gồm các tính năng Thu phóng 👁. Cung cấp cho khách hàng khả năng tiếp cận gần hơn và cá nhân hơn với sản phẩm của bạn. Phóng to các chi tiết, bất kể đó là đường khâu trên áo khoác hay họa tiết của chiếc bánh.


Đầu tư nội dung ở phần mô tả sản phẩm

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website tự nhiên thì sản phẩm chính là điều kiện tiên quyết chính yếu. Đầu tư nội dung không đồng nghĩa với việc viết quá dài vì người đọc sẽ khó nắm bắt những thông tin chính của sản phẩm. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào những tính năng chính và đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Đồng thời, bạn cần quan tâm đến khách hàng mục tiêu của mình là ai để đưa ra những công dụng phù hợp với nhu cầu của họ.

 

Trên thực tế, 87% người mua hàng đánh giá mô tả sản phẩm là cực kỳ quan trọng khi đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, hãy làm cho mô tả sản phẩm của bạn có giá trị! ✍


oodie product page example

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng 👞 và suy nghĩ về những gì họ muốn biết. Nếu bạn đang bán loa Bluetooth chống nước, hãy cho họ biết thời lượng pin 🔋, phạm vi kết nối Bluetooth là bao xa và loa có thể hoạt động sau khi bị ngâm trong hồ bơi!


Nhưng hãy đảm bảo bạn áp dụng định dạng dễ đọc. Không ai muốn đọc một bài miêu tả sản phẩm dài. Thay vào đó, hãy chia mô tả của bạn thành các gạch đầu dòng hoặc đoạn văn ngắn. Nó dễ nhìn hơn và giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm 👀


Cuối cùng, kết hợp các từ khóa có liên quan cho SEO. Bạn muốn sản phẩm của mình xuất hiện khi mọi người tìm kiếm nó phải không? Vì vậy, hãy đảm bảo phân bố những từ khóa đó xuyên suốt mô tả của bạn. Đừng đi quá xa – không ai (kể cả các công cụ tìm kiếm) thích văn bản nghe có vẻ spam 👎.


Tạo ra một câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm

Bây giờ, hãy để tôi kể cho bạn nghe về sức mạnh của việc kể chuyện giàu cảm xúc. Mọi người bị cuốn hút khi bạn kể cho họ một câu chuyện 💘, vì vậy họ có khả năng mua hàng từ một thương hiệu có câu chuyện hay. Nhưng làm thế nào để bạn tạo ra kết nối đó?


Man hugging a dog

✅ Giải thích nguồn gốc của sản phẩm. Khách hàng sẽ thích một câu chuyện hay, vì vậy hãy chia sẻ hành trình đằng sau sản phẩm của bạn. Có thể bạn đã dành nhiều năm để hoàn thiện công thức thảm yoga thân thiện với môi trường hoặc công thức bí mật của bà đã truyền cảm hứng cho những chiếc bánh quy của bạn. Dù đó là gì, hãy chia sẻ nó!


✅ Liên kết các nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Hãy suy nghĩ về những vấn đề mà sản phẩm của bạn giải quyết được và cho khách hàng thấy rằng bạn hiểu những khó khăn của họ. Nếu bạn đang bán một chiếc ghế điều chỉnh tư thế, hãy nói về lượng thời gian mọi người dành để ngồi trước máy tính và chiếc ghế của bạn có thể giúp ích như thế nào.


✅ Tạo sự kết nối với khán giả. Khi bạn kể một câu chuyện gây được tiếng vang với khách hàng, họ sẽ cảm nhận được sự gắn kết với thương hiệu của bạn. Giống như có một người bạn "hiểu" được bạn.

 

Thông tin vận chuyển và giá cả rõ ràng

Được rồi, chúng ta hãy bắt tay vào kinh doanh - giá cả và vận chuyển 🚚. Nghiên cứu cho thấy 56% người mua sắm trực tuyến từ bỏ giỏ hàng của họ do các khoản chi phí bất ngờ.


Không ai thích những điều bất ngờ khi nói đến tiền bạc. Hãy rõ ràng về giá của bạn, bao gồm bất kỳ khoản thuế hoặc phí 👛 nào. Và nếu bạn cung cấp các tùy chọn khác nhau, như phiên bản cơ bản và cao cấp, giá cả cũng phải được thể rõ cho từng loại.


Bạn cũng cần cung cấp các loại vận chuyển và thời gian giao hàng ước tính ⏱. Khách hàng sẽ muốn biết khi nào họ nhận sản phẩm! Cung cấp nhiều tùy chọn vận chuyển, từ tiêu chuẩn đến vận chuyển nhanh và cho họ thời điểm có thể giao hàng.


Ngoài ra, ai lại không thích một thỏa thuận tốt? Nếu bạn có chương trình giảm giá hoặc mã khuyến mãi đặc biệt 🎟, hãy giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy. Họ sẽ đánh giá cao khoản tiết kiệm được; đó có thể sẽ là lực đẩy họ cần để nhấn nút "mua".


Nhà bán hàng cũng cần so sánh giá sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh để thiết lập một mức giá hấp dẫn nhất so với đối thủ. Ngoài ra, khách hàng bị hấp dẫn bởi những chương trình giảm giá nên nhà bán hàng cũng nên thiết lập % giảm giá để thu hút khách hàng. Tuy nhiên cũng không nên thiết lập % giảm giá quá cao để tránh làm khách hàng nghi ngờ. Nhà bán hàng cũng có thể thiết lập mã giảm giá để thúc đẩy khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn trong một đơn hàng. 

 

Cung cấp các đánh giá hoặc những lời chứng thực trên mạng xã hội

Bạn biết những gì họ nói, "Nhìn thấy là tin." Và khi nói đến mua sắm trực tuyến, bằng chứng xã hội là vua 👑 . Bạn có biết rằng hơn chín trong số mười khách hàng đọc đánh giá trước khi mua? Đó là lý do tại sao bạn cần giới thiệu những lời chứng thực của khách hàng.


Hãy để khách hàng chia sẻ những lời chứng thực hài lòng của họ! Họ sẽ đánh giá tốt về chai nước thân thiện với môi trường của bạn đã thay đổi cuộc sống của họ hoặc cách các sản phẩm chăm sóc tóc của bạn biến đổi tóc của họ.


Statistics about ecommerce reviews

Đừng dừng lại ở đó! Khuyến khích nội dung do người dùng tạo. Thu hút khách hàng chia sẻ ảnh của họ khi sử dụng sản phẩm 🤳 của bạn. Họ là những người cổ vũ cá nhân của bạn, cho thế giới thấy họ yêu thích những gì bạn đang bán đến mức nào.


Và đừng quên xếp hạng sản phẩm và số lượng đánh giá. Hiển thị những ngôi sao 🌟 và số lượng đánh giá một cách tự hào. Càng nhiều! Nó sẽ cung cấp cho người mua tiềm năng sự tự tin để nhấp vào nút 🛒 "thêm vào giỏ hàng" đó

 

Lời chứng thực từ những người có ảnh hưởng mạng xã hội

Khi muốn tăng trưởng kinh doanh POD, thì hợp tác với các freelancer là một trong những cách thức mang lại hiệu quả cao. Cộng tác với người khác sẽ mang lại những góc nhìn mới mẻ, ý tưởng đột phá cùng phong cách đa dạng cho thương hiệu của bạn.


🛑 Đặc biệt là với những người làm cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ, các artist hoặc designer freelancer sẽ góp phần mang đến sự tinh tế, chân thực và sáng tạo cho hình ảnh thiết kế, giúp các sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn. Marketer thì hỗ trợ bạn xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả, còn content writer sẽ tạo ra nội dung hấp dẫn cho blog, bài viết quảng cáo…


Cộng tác với freelancer cũng như việc thêm các thành viên mới vào nhóm của bạn, mang lại sự đa dạng về kỹ năng và kinh nghiệm. Nhờ vậy mà bạn có thể tập trung vào những công việc mà bạn làm tốt nhất và dẫn dắt doanh nghiệp hướng tới thành công. Hơn thế nữa, việc hợp tác ở đây không chỉ là chia sẻ khối lượng công việc, mà nó còn là sự kết hợp về tầm nhìn, ý tưởng và tài năng để tạo ra những kết quả đáng chú ý.🤑


Hãy sẵn sàng để giúp đỡ với FAQs và Chatbots

Những Câu hỏi thường gặp được thiết lập sẽ mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng của bạn. Nó giống như có một đại diện dịch vụ khách hàng ngay trên trang sản phẩm của bạn.


Và bạn biết điều gì còn tuyệt vời hơn nữa không? Chatbot! 🤖 Chatbots có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng trong thời gian thực, hướng dẫn họ thực hiện quy trình mua hàng. Giống như có một nhân viên trợ lý hữu ích trong tầm tay, 24/7.


Hãy suy nghĩ về những thắc mắc của khách hang sẽ có khi thăm cửa hàng. Có thể họ đang thắc mắc về chính sách hoàn trả của bạn hoặc cách làm sạch màng bọc thực phẩm có thể tái sử dụng của bạn. Hãy đảm bảo chatbot của bạn có câu trả lời cho những câu hỏi đó.


Website chatbot conversation example

Và đừng quên đưa ra những lời khuyên hữu ích trong quá trình sử dụng sản phẩm. Nó giống như chia sẻ tips với khách hàng của bạn, khiến họ cảm thấy được hỗ trợ nhanh chóng. Nếu bạn đang bán máy xay sinh tố công nghệ cao, chatbot của bạn có thể cho họ biết cách làm món sinh tố hoàn hảo 🥛 hoặc cách dễ nhất để làm sạch lưỡi dao ⚔.


Bằng cách giải quyết những câu hỏi này, bạn đang giảm bớt rào cản mua hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi nhấn nút "mua ngay" khi biết rằng họ có tất cả thông tin mình cần – nhờ phần Câu hỏi thường gặp và chatbot ngay tại trang cửa hàng!

 

Tối ưu nút Call to Action

Nút Call to Action yêu cầu phải đảm bảo mặt thiết kế và cả nội dung, vì sẽ tác động trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi cho website. Nếu nút CTA có màu sắc bắt mắt, hình dáng độc đáo thì sẽ hấp dẫn nhiều sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Bạn nên chọn màu sắc nóng để kích thích hành động ở người truy cập. 🍒


Netflix CTA screenshot

Nội dung bên trong nút CTA sẽ quyết định đến cú click chuyện và mang về đơn hàng. Vì vậy, bạn nên sử dụng những khẩu hiệu ngắn gọn, súc tích nhưng đạt hiệu quả cao. Thêm một bí quyết khác, bạn nên lặp lại nút CTA vài lần trên trang web để nhắc lại người dùng mua hàng.

 

Đầu tiên, sử dụng ngôn ngữ định hướng hành động. Đừng ngại nói với khách hàng của bạn những gì bạn muốn họ làm. "Thêm vào giỏ hàng", "Mua ngay" hoặc "Bắt đầu".


Tiếp theo, nhấn mạnh lợi ích của việc mua hàng. Nhắc nhở họ tại sao họ cần sản phẩm của bạn trong cuộc sống của họ. Nếu bạn đang bán một ứng dụng lập kế hoạch bữa ăn, CTA của bạn có thể nói, "Bắt đầu tiết kiệm thời gian và budget ngay hôm nay!"


Ngoài ra, hãy làm cho nút CTA đó nổi bật. Bạn muốn nó là điều đầu tiên mà đôi mắt của khách hàng bị thu hút. Làm cho nó lớn, đậm, và thật đẹp 👋.


Cuối cùng, sử dụng CTA được cá nhân hóa mang lại trải nghiệm như nó được tạo ra chỉ dành cho khách hàng!


Thiết kế thân thiện với thiết bị di động

Đa số người dùng hiện nay đều sử dụng các thiết bị di động để mua hàng và thanh toán. Vì thế, việc tối ưu giap diện website trên thiết bị di động là rất cần thiết và quan trọng để người dùng dễ dàng tiếp cận. Bạn cần đảm bảo kích thước trang web tương thích với các loại thiết bị di động, giao diện, tốc độ truy cập, gia tăng trải nghiệm người dùng. Việc này còn giúp tối ưu SEO trên trang web, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.


Tiếp theo, hãy nói về thời gian ⏳ tải trang . Không ai thích chờ đợi xung quanh, đặc biệt là khi họ đã sẵn sàng mua. Vì vậy, hãy đảm bảo hình ảnh và video của bạn được tối ưu hóa để tải nhanh. Mỗi giây đều có giá trị!


Cuối cùng, đơn giản hóa việc điều hướng và trải nghiệm người dùng. Trên màn hình nhỏ, ít hơn là nhiều hơn. Giữ các menu và nút rõ ràng và dễ sử dụng. Nó giống như cung cấp cho khách hàng của bạn một bản đồ đến kho báu 🗺 - trong trường hợp này, sản phẩm tuyệt vời của bạn!


Cơ hội bán kèm và bán thêm

Bây giờ, ai không thích một thỏa thuận tốt? Đó là lúc bán kèm và bán thêm phát huy tác dụng. Chúng giống như bộ đôi năng động thúc đẩy doanh số bán hàng.


Illustration of upselling and cross-selling with cell phones

Bắt đầu bằng cách giới thiệu các sản phẩm bổ sung. Nếu khách hàng đang xem qua máy pha cà phê ưa thích của bạn, hãy đề xuất một số hạt cà phê hoặc một chiếc cốc dễ thương đi kèm với nó'☕. Nó giống như chơi trò mai mối cho sản phẩm của bạn vậy!

 

Tiếp theo, hãy thử đóng gói các mặt hàng liên quan để được giảm giá. Cung cấp bộ chăm sóc da bao gồm sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm hoặc bộ dụng cụ cắm trại với lều, túi ngủ và đèn lồng. Mọi người thích cảm giác như đang được giảm giá, khuyến khích họ mua nhiều hơn.

 

Mục tiêu ở đây là khuyến khích các giá trị bậc cao hơn. Khách hàng của bạn nhận được nhiều lợi ích hơn và bạn sẽ thấy doanh số bán hàng của mình tăng lên. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả! 💕


Mang lưu lượng truy cập đến trang sản phẩm của bạn

Được rồi, vậy là bạn đã thiết lập xong mọi thứ và giờ là lúc giới thiệu về trang sản phẩm của bạn. Ý tôi là, việc thúc đẩy lưu lượng truy cập 🚗 đến trang sản phẩm của bạn là rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn, phải không? Vì vậy, hãy để tôi chia sẻ một số mẹo tuyệt vời sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.


Return on investment of email marketing

Đầu tiên, các chiến dịch tiếp thị qua email ✉. Bây giờ, tôi biết bạn đang nghĩ gì: "Email? Thật sao?" Nhưng hãy tin tôi; nó vẫn còn là một vấn đề lớn. Trên thực tế, bạn có biết rằng cứ 1 USD chi cho tiếp thị qua email thì lợi tức đầu tư trung bình là 36 USD? Điều đó thật tuyệt vời phải không? Bạn có thể tạo email được cá nhân hóa, cung cấp các ưu đãi độc quyền hoặc thậm chí chỉ cập nhật cho người đăng ký của mình những thông tin mới. Đó là tất cả về việc duy trì kết nối.


Tiếp theo, hãy nói về quảng cáo trả phí 📣. Hãy nghĩ đến quảng cáo Facebook, quảng cáo Google và quảng cáo Instagram. Bầu trời là giới hạn! Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình, đặt ngân sách và xem lưu lượng truy cập tăng lên. Đừng quên theo dõi kết quả và điều chỉnh quảng cáo của bạn nếu cần.

 

Bây giờ, tôi có một ý tưởng hay dành cho bạn. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc kết nối hoạt động tiếp thị ngoại tuyến và trực tuyến của mình với mã QR tùy chỉnh chưa? Bạn biết đấy, mọi người đều có thể quét những mã vạch hình vuông ngộ nghĩnh đó bằng điện thoại 📱.

 

Bạn có thể dễ dàng thiết lập mã QR trên danh thiếp, tờ rơi hoặc bao bì sản phẩm của mình! Mọi người chỉ cần quét nó và thì đấy! Họ đang ở trên trang sản phẩm của bạn. Thật dễ dàng và đó là một cách tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách giữa sự hiện diện vật lý và kỹ thuật số của bạn.


Công nghệ hỗ trợ tối ưu hóa trang sản phẩm của bạn

Ngoài tất cả các yếu tố sáng tạo và chiến lược, còn có khía cạnh công nghệ để tối ưu hóa trang sản phẩm cũng thú vị không kém (và quan trọng). Hãy cùng khám phá cách các nền tảng và ứng dụng khác nhau có thể đưa trang sản phẩm của bạn nhanh chóng đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 📈


Phân tích & Heatmap

Để theo dõi những vị trí người dùng đã click vào trang landing page, bạn hãy sử dụng heatmap. Đồng thời, bạn hãy nâng cấp bản đồ trượt trên trang để biết được người dùng bị đứng hoặc văng ra khỏi trang web ở điểm nào. Phương pháp tốt nhất là t ngắn trang landing page của người dùng đến điểm người dùng bị văng ra. Đồng thời, bạn có thể thêm vào một nút CTA tại khu vực đó để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.


Khi đã hiểu rõ hành vi người dùng, bạn có thể thử nghiệm một vài yếu tố trên trang web của mình như: thiết kế trang, CTA, nội dung,... Bạn có thể chạy thử nghiệm để biết được loại nào mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao và tăng doanh số bán hàng nhanh chóng hơn. Trong thời gian thử nghiệm, bạn nên phân tích thật kỹ các báo cáo này, không chỉ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi mà còn biết được trang web cần cải thiện những vấn đề nào.


Ứng dụng quản lý dự án

Khi nói đến việc tối ưu hóa trang sản phẩm của bạn, sự phối hợp là chìa khóa. Và không có gì giúp giữ một nhóm thống nhất như một ứng dụng quản lý dự án. Những công cụ này không chỉ để theo dõi nhiệm vụ. Đó là phòng chiến tranh của bạn, nơi các chiến lược được hình thành, trách nhiệm được phân công và tiến độ được theo dõi.


Một số công cụ quản lý dự án tốt nhất dành cho các doanh nghiệp và đ

ại lý vừa và nhỏ bao gồm Trello, Asana, Monday.com và Basecamp. Mỗi cái đều có nét tinh tế riêng, nhưng tất cả đều có chung mục tiêu cuối cùng là hợp lý hóa quy trình quản lý tài nguyên, đảm bảo đáp ứng thời hạn và thúc đẩy sự hợp tác giữa các thành viên trong nhóm 🤝.


Nhà tích hợp phương tiện tương tác

Trong thời đại siêu kỹ thuật số ngày nay, văn bản cũ đơn giản và hình ảnh tĩnh không phải lúc nào cũng phù hợp. Để thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, hãy cân nhắc việc tích hợp phương tiện tương tác trên trang sản phẩm của bạn. Hãy nghĩ đến chế độ xem sản phẩm 360 độ, thử nghiệm AR (Thực tế tăng cường) hoặc bản trình diễn sản phẩm tương tác. Những điều này không chỉ mang đến cho khách hàng trải nghiệm phong phú hơn mà còn có thể làm giảm sự không chắc chắn về sản phẩm.


Các nền tảng như Sketchfab dành cho lập mô hình 3D và Ceros để tạo nội dung tương tác có thể đưa trang sản phẩm của bạn từ 'meh' thành 'wow!' không có thời gian. Bạn cũng có thể thử nhúng video 📼 từ YouTube hoặc Vimeo để giới thiệu các tính năng của sản phẩm và mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động hơn.


Kênh hỗ trợ khách hang

Bạn có biết đôi khi bạn định mua thứ gì đó trực tuyến nhưng sau đó những câu hỏi vào phút cuối bật lên và không có ai để hỏi không? Đó là lúc các công cụ hỗ trợ khách hàng phát huy tác dụng. Với trò chuyện trực tiếp, chatbot được hỗ trợ bởi AI và hệ thống bán yêu cầu được tích hợp vào trang sản phẩm của bạn, bạn có thể cung cấp hỗ trợ 24/24 và nhanh chóng giải quyết các mối quan tâm của khách hàng.


Trong số những ngôi sao sáng trong danh mục này, chúng tôi có Zendesk, Intercom, LiveChat và Freshdesk. Từ việc cung cấp câu trả lời tự động nhanh chóng cho đến đường dây trợ giúp 24/7, họ xác định lại sự tương tác của khách hàng. Và đối với những người đang làm rung chuyển thế giới B2B, có Thena, tích hợp các công cụ hỗ trợ yêu thích của bạn, như Zendesk hoặc Intercom, một cách liền mạch vào không gian làm việc Slack của bạn. Bằng cách này, khách truy cập trang sản phẩm của bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ mà họ cần và nhóm của bạn tránh được việc chuyển đổi ngữ cảnh giữa các ứng dụng

 

Công cụ cá nhân hóa sản phẩm

Chúng ta đang sống trong thời đại của những trải nghiệm phù hợp. Từ đơn hàng Starbucks ghi nhớ sở thích pha cà phê ít người biết đến của bạn cho đến danh sách phát được tuyển chọn dường như hiểu rõ tâm trạng của bạn hơn chính bạn 🕵️‍♂️. Vậy tại sao trang sản phẩm của bạn không cung cấp mức độ cá nhân hóa tương tự?


Các công cụ cá nhân hóa sản phẩm, như ứng dụng Customily mạnh mẽ và giàu trí tưởng tượng, cho phép khách hàng của bạn chơi, sáng tạo và cuối cùng mua các phiên bản sản phẩm độc đáo của họ, giúp trải nghiệm trên trang sản phẩm của bạn không chỉ mang tính giao dịch mà còn mang tính cá nhân ✨.


Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website đạt hiệu quả cao ✨

Vì vậy, tóm lại, việc có một trang sản phẩm hấp dẫn là việc kết hợp các thành phần phù hợp của sự sáng tạo, chiến lược và công nghệ. Với các mẹo và công cụ tôi đã chia sẻ, giờ đây bạn có thể đưa trang sản phẩm của mình từ một danh sách đơn thuần trở thành một kiệt tác hấp dẫn và có khả năng chuyển đổi cao. Vì vậy, hãy tiếp tục, dùng thử và xem chuyển đổi của bạn tăng vọt!


Happy Selling! 💫



0 comments
bottom of page