top of page
  • Writer's pictureQuynh

Một số thống kê và xu hướng Shopify thú vị nhất 📊

Shopify là một trong những nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng nhất hiện nay và chắc chắn là một công cụ hữu ích cho bất kỳ ai muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến hoặc tạo trải nghiệm mua sắm hiệu quả hơn cho người dùng của họ. Người dùng có thể tạo cửa hàng online tích hợp việc đăng dịch vụ / sản phẩm, xử lý đơn hàng, tính năng giỏ hàng & thanh toán và liên kết với mạng xã hội.


Nếu bạn đang băn khoăn liệu đó có phải là nền tảng phù hợp với doanh nghiệp của mình hay muốn tìm hiểu thêm về Shopify và thành công của Shopify trong những năm qua, thì chúng tôi đã tổng hợp danh sách các số liệu thống kê về Shopify mà bạn nên biết.


a notebook with the shopify webpage

Những thống kê hàng đầu của Shopify

Trước tiên, hãy điểm qua số liệu thống kê thú vị có thể giúp bạn hiểu tác động và phạm vi tiếp cận của công ty khổng lồ đang chuyển đổi thị trường thương mại điện tử này:


Shopify đã tạo ra hơn 5,6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022

Một trong những thống kê về doanh thu ấn tượng nhất của Shopify trong năm qua. Con số này đã tăng hơn bốn tỷ kể từ năm 2015, điều này cho thấy sự tăng trưởng ổn định của nền tảng theo thời gian.


Shopify đã đóng góp 319 tỷ USD vào hoạt động kinh tế toàn cầu

Một con số sẽ chỉ tăng lên trong những năm gần đây khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng nền tảng này để quản lý các cửa hàng trực tuyến của họ.


Hơn 21,000 doanh nghiệp sử dụng Shopify Plus

Shopify Plus là phiên bản dành cho doanh nghiệp của nền tảng Shopify. Nó chỉ có sẵn cho những người bán đã tạo ra doanh thu từ 1 triệu đô la đến 500 triệu đô la.


Sự khác biệt giữa Plus và phiên bản cơ bản của Shopify là gì? Nó cung cấp một số cải tiến được những người bán hàng hàng đầu trên nền tảng quan tâm. Hơn 21,000 doanh nghiệp sử dụng Shopify Plus ngay hôm nay.


79% lưu lượng truy cập Shopify đến từ thiết bị di động

Nếu bạn cần lời nhắc để cung cấp trải nghiệm mua sắm tuyệt vời qua thiết bị di động 📱thì chính là lời nhắc này. 79% lưu lượng truy cập trên cửa hàng Shopify đến từ thiết bị di động như điện thoại hoặc máy tính.


Do đó, điều quan trọng là cửa hàng của bạn hoạt động trên tất cả các thiết bị để quá trình thanh toán diễn ra suôn sẻ nhất có thể. Trong năm 2014, thiết bị di động chỉ chiếm hơn 50% tổng lưu lượng truy cập Shopify, vì vậy con số này đã tăng gần 30% trong vài năm qua.


75,5 nghìn cửa hàng Shopify bán quần áo, trở thành ngành phổ biến nhất

Trong khi các cửa hàng Shopify cung cấp nhiều loại sản phẩm, ngành thời trang là thị trường phổ biến nhất.


Tính đến tháng 4 năm 2021, đã có gần 75,5 nghìn cửa hàng Shopify bán quần áo 👕

Danh mục lớn thứ hai là nhà và vườn 🏡 với 33,8 nghìn cửa hàng, tiếp theo là các sản phẩm làm đẹp và thể dục 💅🏻


a woman with boxes using a computer

Thống kê Shopify toàn cầu

Với các thương nhân ở hơn 175 quốc gia, Shopify thực sự có tác động toàn cầu không thể không chú ý. Kể từ khi ra mắt, Shopify đã trở thành một dịch vụ phổ biến cho bất kỳ ai muốn bán sản phẩm trực tuyến.


Dưới đây là một số thống kê Shopify toàn cầu mà bạn nên quan tâm:


Shopify có hơn 2,1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày

Bạn có thắc mắc về số lượng người thực sự truy cập Shopify hàng ngày không? Bạn sẽ ngạc nhiên rằng khoảng 2,1 triệu người truy cập hàng ngày. Con số này có thể tăng hoặc giảm tùy theo ngày, nhưng điều đó cho thấy rằng có một lượng không nhỏ người dùng và mua hàng từ các cửa hàng trực tuyến của họ mỗi ngày.


Shopify là tên tuổi lớn nhất trên thị trường phần mềm thương mại điện tử của Mỹ

Đối với những người muốn xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến, có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn. Tuy nhiên, Shopify là tên tuổi lớn nhất ở Hoa Kỳ khi nói đến thị trường phần mềm thương mại điện tử.


Tính đến tháng 9 năm 2021, khoảng 29% trang web có chức năng Thương mại điện tử sử dụng Shopify. Các đối thủ cạnh tranh chính bao gồm Wix, WooC Commerce và Squarespace, tất cả đều có thị phần ít nhất 11%.


Khoảng 2/3 cửa hàng Shopify có trụ sở tại Châu Mỹ

Hầu hết các cửa hàng trực tuyến được lưu trữ thông qua Shopify được tạo bởi khách hàng ở Bắc và Nam Mỹ. Trên thực tế, khoảng hai phần ba cửa hàng Shopify có trụ sở tại đó. Châu Âu chiếm 51.394 cửa hàng, chiếm khoảng 17% thị trường Shopify.


little boxes on a computer

Thống kê tăng trưởng của Shopify

Kể từ năm 2006, Shopify đã có một ​​sự tăng trưởng rất ấn tượng 📈, cả về số lượng người bán tham gia nền tảng và số lượng khách hàng mua sắm tại đó. Hãy cùng kiểm tra các số liệu thống kê này để xem Shopify đã phát triển mạnh mẽ như thế nào trong những năm gần đây:


Hơn 4,4 triệu thương nhân bán hàng trên Shopify

Số liệu thống kê của Shopify cho thấy số lượng thương nhân đã tăng đều đặn kể từ năm 2012 do ngày càng có nhiều người muốn bán sản phẩm của họ trực tuyến.

Dưới đây là bảng phân tích số lượng người bán trong vài năm qua:

  • 42.000 thương nhân trong năm 2012

  • 377.000 thương nhân trong năm 2016

  • 1 triệu+ vào năm 2019

  • 1.749.000 vào năm 2020

  • 4.418.121 vào 2022

Chỉ nhìn vào doanh số bán hàng vào năm 2020, 457 triệu người đã mua sắm tại cửa hàng

Shopify. Con số này đã tăng 52,33% trong năm qua, cho thấy sự gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

Shopify cho thống kê doanh nghiệp

Các doanh nghiệp muốn thiết lập cửa hàng trực tuyến có thể sẽ cân nhắc Shopify, vì đây là một trong những nhà cung cấp lớn nhất trên thị trường Thương mại điện tử.

Để giúp bạn quyết định giữa nền tảng này và các nền tảng khác, đây là một số thống kê Shopify cần theo dõi:


Các cửa hàng được xây dựng trên Shopify có doanh thu tăng 50% trong năm 2019

Tăng doanh thu là điều doanh nghiệp nào cũng cần phải không? Theo Statista, các công ty xây dựng cửa hàng Thương mại điện tử của họ trên Shopify đã có doanh thu tăng 50% trong năm 2019. Ngược lại, thị trường Thương mại điện tử toàn cầu chỉ tăng 21%.


Hơn 50% cửa hàng Shopify ghi nhận mua hàng lặp lại

Chính những khách hàng trung thành tiếp tục quay lại mới thực sự giúp công việc kinh doanh tiếp tục.

Hơn 50% cửa hàng Shopify có một người mua hàng mua hàng từ cửa hàng của họ hai lần trở lên. Và hơn 62 triệu người mua sắm đã mua hai lần từ cùng một cửa hàng, chiếm hơn 14% tổng số người mua sắm.


Điều này không chỉ nói lên danh tiếng của một công ty cụ thể mà còn nói lên cách Shopify giúp người bán và khách hàng mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn 🛒


Nếu bạn đang xây dựng doanh nghiệp trực tuyến để bán sản phẩm, chúng tôi hy vọng những số liệu thống kê thú vị này của Shopify sẽ giúp bạn quyết định xem nền tảng này có phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình hay không. Shopify là một đối thủ thực sự với sự phát triển ấn tượng trên toàn thế giới. Và rõ ràng là các công ty sử dụng Shopify cho cửa hàng của họ đã đạt được thành công lớn cho đến nay 🚀

Bạn đã có cửa hàng Shopify của mình chưa? 😉 Có lẽ đã đến lúc thử bán các sản phẩm được cá nhân hóa! Bạn có thể dùng thử Customily miễn phí trong 9 ngày và hòa mình vào thế giới sáng tạo riêng mình ngay hôm nay!


Bạn có biết rằng các cửa hàng bán sản phẩm được cá nhân hóa sẽ tăng doanh thu ít nhất 30% không? 😊

personalized products

Với Customily, bạn không chỉ có thể xem live preview các sản phẩm và tệp sản xuất sẵn sàng để tích hợp các nhà cung cấp POD. Các tùy chọn cá nhân hóa phong phú và không giới hạn và các công cụ tuyệt vời như bản đồ, hoạt họa hình ảnh cartoon và bộ sưu tập CLIPART MIỄN PHÍ để tạo ra những sản phẩm độc đáo nhất 😍


Bạn đã bán các sản phẩm được cá nhân hóa trên Shopify chưa? Hãy chia sẻ với chúng tôi kinh nghiệm của bạn bằng cách để lại cho chúng tôi một bình luận dưới đây!


Happy Customizing! ✨

0 comments
bottom of page