top of page

Mẹo tiếp thị hiệu quả nhất để thúc đẩy sale cho Mother’s day

Ngày của mẹ sắp đến gần kề! Mọi người đã “lên dây cót” chuẩn bị sẵn sàng camp cho dịp lễ này chưa? 😉 Chi tiêu dành cho Mother’s Day đang có xu hướng tăng dần lên trong nhiều năm qua. Trong số các ngày lễ mua sắm hàng đầu ở Mỹ, Mother’s Day có mức chi tiêu trung bình theo người đứng thứ tư – vượt xa Valentine và Father’s Day. Đây là thời điểm vàng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và người bán POD thúc đẩy doanh số bán hàng.


Ngày của Mẹ là một lễ kỷ niệm toàn cầu được đánh dấu bằng tình yêu, lòng biết ơn và sự ngưỡng mộ đối với những người phụ nữ trong cuộc sống của chúng ta một cách sâu sắc (ít nhất là trong hầu hết các trường hợp). Mặc dù ngày kỷ niệm có thể thay đổi theo từng quốc gia, nhưng cảm giác vẫn như trước: ghi nhận sự cống hiến và hỗ trợ của các bà mẹ trên khắp thế giới.

 

Phạm vi nhóm đối tượng khách hàng của ngày Mother’s Day thường rất rộng. Vào dịp lễ này, khách hàng ngoài mua những món quà ý nghĩa để tặng mẹ mình, họ còn mua quà tặng vợ, con gái, bà, chị gái, bạn bè,… – những người phụ nữ đã làm mẹ để thể hiện tình cảm cũng như sự trân trọng với những đóng góp của họ cho gia đình. Đây cũng là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử nói chung và các doanh nghiệp POD nói riêng♥.

 

Hãy tưởng tượng cửa hàng của bạn là nơi lý tưởng để khách hàng có thể tìm kiếm những món quà ấm áp dành cho người phụ nữ yêu thương của họ🎁. Từ những chiếc chăn ấm áp cho đến những chiếc cốc uống nước, bạn đều có thứ họ đang tìm kiếm. Và bây giờ, Customily đã tổng hợp các tips marketing đáng thử cho mùa Mother’s Day triệu sale trong bài viết dưới đây!


A daughter giving a present to her mother

Đầu tiên, một vài số liệu thống kê về dịp lễ Mẹ  không nên bỏ lỡ.

 

✅ Người dân ở Hoa Kỳ đã chi 35,7 tỷ USD vào Ngày của Mẹ năm 2023: Năm 2023, chi tiêu cho Ngày của Mẹ ở Hoa Kỳ đã tăng lên 35,7 tỷ USD, đánh dấu năm tăng trưởng thứ năm liên tiếp. Con số này thể hiện mức tăng đáng chú ý là 12,6% so với năm trước, trở thành mức tăng hàng năm lớn thứ hai trong hơn một thập kỷ.

 

✅ Trang sức là danh mục quà tặng hàng đầu ở Mỹ vào năm 2023: Người tiêu dùng đã chi 7,8 tỷ USD cho trang sức cho Ngày của Mẹ vào năm 2023, trở thành danh mục chi tiêu lớn nhất kể từ năm 2015, theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của đồ trang sức như một lựa chọn quà tặng vượt thời gian và được đánh giá cao để tôn vinh các bà mẹ trong ngày đặc biệt của họ.

 

✅ 47% người mua quà tặng đang tìm kiếm thứ gì đó độc đáo: Mỗi năm, ngày càng có nhiều người nhận ra tầm quan trọng của những món quà được cân nhắc kỹ lưỡng. Theo khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, 47% số người được hỏi đang tìm kiếm món quà đặc biệt, độc đáo và thực sự nổi bật, trong khi 42% đang tìm kiếm những món quà "tạo nên kỷ niệm đặc biệt".

 

Trong mọi trường hợp, mục đích là làm cho người mẹ cảm thấy đặc biệt. Khả năng là vô tận: từ đồ trang sức cá nhân được khắc ngày tháng hoặc thông điệp ý nghĩa cho đến tác phẩm nghệ thuật đặt làm riêng để ghi lại những kỷ niệm đáng trân trọng.

 

Bây giờ chúng ta đã biết thêm một chút về ngày quan trọng này, hãy cùng đi sâu vào một số mẹo nhé!


1. Chuẩn bị cửa hàng của bạn cho dịp này.

Vào những dịp như Halloween 🎃 hay Giáng sinh 🎄, người ta rất thường thấy những ngôi nhà và cửa hàng được trang trí theo chủ đề này. Nhưng tại sao không trang trí một cửa hàng trực tuyến?

 

Từ màu sắc, biểu ngữ đặc biệt, biểu tượng và tất nhiên là danh mục sản phẩm để đưa khách hàng của bạn đến thẳng những gì họ đang tìm kiếm!

 

Hãy thử nghĩ xem, nếu cửa hàng của bạn là cửa hàng truyền thống, bạn có để mọi thứ như vậy quanh năm không? Hay bạn sẽ sắp xếp các sản phẩm dựa trên những gì bạn biết khách hàng sẽ tìm kiếm khi họ bước vào? Cửa hàng trực tuyến cũng vậy! Làm cho nó dễ dàng cho họ. Thêm biểu ngữ Ngày của Mẹ bắt mắt sẽ dẫn họ đến danh mục Ngày của Mẹ đặc biệt và nếu bạn có thể thêm các danh mục phụ thì càng tốt.

 

Việc sắp xếp lại cửa hàng của bạn cũng quan trọng vì một lý do khác. SEO. Tìm kiếm trên Google 🔍 đã chỉ ra rằng, trong Ngày của Mẹ, "ý tưởng quà tặng cho Ngày của Mẹ", "quà tặng cho mẹ" và "quà tặng cho Ngày của Mẹ" là một số từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Điều này là do hầu hết người mua hàng không chắc chắn nên mua gì và đang tìm kiếm ý tưởng quà tặng trước khi mua. Đây là cơ hội tuyệt vời để các công ty thương mại điện tử quảng bá sản phẩm của mình dựa trên nhu cầu của khách hàng 🙌.


A girl in bed buying online

2. Cung cấp giảm giá và phiếu giảm giá được cá nhân hóa

Một phong cách cổ điển không bao giờ lỗi mốt. Đưa ra các chương trình giảm giá và khuyến mãi đặc biệt 🎫 (hoặc ủng hộ các bà mẹ 😉) cho ngày này là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới và cũng để thu hút khách hàng hiện tại của chúng ta.

 

Đừng chỉ giảm giá đơn giản vì lợi ích của nó, bạn có thể tặng phiếu giảm giá cho lần mua thứ hai hoặc giảm giá cho một số lượng hoặc số lượng sản phẩm nhất định. Đó là một nguồn tài nguyên mà bạn có thể tận dụng theo nhiều cách khác nhau!


Mothers Day promotion banner

3. Tạo gói sản phẩm

Tiếp theo điểm trước, một lựa chọn tuyệt vời là kết hợp nhiều sản phẩm lại với nhau và đưa ra mức giảm giá đặc biệt 👟👕👖. Ví dụ: vòng cổ và vòng tay, áo phông và áo khoác, gối và chăn hoặc bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra!

 

Điều này rất hấp dẫn đối với người tiêu dùng không muốn quyết định chọn sản phẩm này hay sản phẩm khác và đảm bảo doanh thu cao hơn.

 

4. Thêm pop-up tại trang cửa hàng

Đây là tip rất hữu ích và hiệu quả, nhưng chúng ta phải luôn cẩn thận để không vượt quá giới hạn. Không có gì khó chịu hơn việc duyệt một trang web, đọc thông tin và khi cuộn bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên không liên quan gì đến những gì bạn đang thấy 🤦‍♀️.

 

Điều tốt nhất là tạo cửa sổ bật lên với các lợi ích độc quyền và nếu có thể, hãy tạo cảm giác hiện thị ngắn và đặt thời gian hết hạn. Thậm chí còn thêm một bộ đếm để họ có thể hít thở và quyết định nên mua ngay hay mất lợi ích.

 

Một điều hoạt động rất hiệu quả là thêm cửa sổ bật lên 😅 xuất hiện khi người dùng rời khỏi trang web. Bằng cách này, bạn cho phép họ duyệt qua và chỉ hành động khi họ có ý định rời đi, mời họ ở lại lâu hơn một chút.


5. Bài đăng trên mạng xã hội

Có rất nhiều điều bạn có thể làm trên mạng xã hội 📱. Đầu tiên, hãy xem xét khán giả của bạn. Nhìn chung, người đi mua sắm không phải là các bà mẹ mà là con trai, chồng, con dâu, v.v.

 

Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ "các bà mẹ đang dùng Facebook", hãy nhớ rằng các bà mẹ không phải là khán giả của bạn trong trường hợp này.



Bắt đầu chia sẻ nội dung liên quan càng sớm càng tốt. Mọi người sẽ tìm kiếm "ý tưởng quà tặng cho mẹ" vì vậy hãy tận dụng điều này và tạo ra những gì họ muốn tìm. Cung cấp các lựa chọn quà tặng khác nhau, kết hợp với các sản phẩm khác cũng như những thông điệp thú vị và hấp dẫn dành cho mẹ của họ, hãy sáng tạo!

 

Cố gắng đặt sản phẩm của bạn trong một tình huống thực tế để làm cho chúng quen thuộc hơn và cho phép họ xem chúng thực sự trông như thế nào. Việc nhìn thấy một chiếc áo phông 👕 trên nền không giống như việc nhìn thấy một người mặc nó.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách tận dụng tối đa ảnh sản phẩm của mình, bạn có thể truy cập blog này.

 

Đừng quên chia sẻ đánh giá của khách hàng để mang lại cảm giác uy tín hơn 🌟

Và nếu bạn có thể tiến xa hơn một chút và thực hiện các chiến dịch quảng cáo thì càng tốt.


6. Ngoài ra, hãy xem xét các kênh khác

Có một số kênh khác mà các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể thử, ngoài các nền tảng truyền thông xã hội thông thường. Một số trong số chúng thậm chí còn mang lại kết quả đáng ngạc nhiên.

 

Bạn có biết rằng tin nhắn tiếp thị qua SMS có tỷ lệ mở là 98% 📲? Hoặc các email tiếp thị có tỷ lệ mở trung bình hơn 17% ✉? Quảng cáo gốc hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo hiển thị hình ảnh vì quảng cáo gốc trông không giống quảng cáo. Điều này giúp khách hàng có nhiều khả năng nhấp chuột hơn.


7. Tổ chức chương trình quà tặng/ ưu đãi

Sẽ là một phương pháp tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng trong Ngày của Mẹ và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

 

Tặng quà là chương trình khuyến mãi có thời hạn trong đó bạn trao giải thưởng cho một hoặc nhiều người tham gia may mắn theo các quy tắc được xác định trước 🎁.

 

Nếu bạn muốn khách hàng tham gia, hãy làm cho giải thưởng của bạn thực sự có giá trị. Hãy cân nhắc việc cung cấp sản phẩm được ưa chuộng nhất của bạn hoặc một bộ sản phẩm có thể trở thành món quà hoàn hảo cho bất kỳ người mẹ nào.

 

Hãy nhớ rằng giải thưởng phải phù hợp với các điều kiện. Bạn không thể yêu cầu họ điền vào biểu mẫu gồm 20 câu hỏi hoặc chia sẻ 10 câu chuyện trên Instagram và sau đó giảm giá 5% cho họ. Hãy làm cho nỗ lực của họ trở nên đáng giá.

 

Hãy luôn nhớ rằng việc tổ chức một chương trình tặng quà thành công không hề dễ dàng như bạn tưởng. Bạn phải quảng cáo càng nhiều càng tốt 📢, vì vậy hãy nỗ lực hơn nữa và khuyến khích sự tham gia của khách hàng thông qua email hoặc mạng xã hội.


Mothers Day promotion banner

8. Tạo chuỗi email Ngày của Mẹ

📧 Tiếp thị qua email vẫn là một trong những cách phổ biến nhất để giúp khách hàng cập nhật thông tin về doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao việc gửi email quảng cáo về Ngày của Mẹ là điều bạn nên có trong lịch nội dung của mình hàng tuần trước ngày trọng đại.

 

Nội dung được cá nhân hóa cho các nhóm mục tiêu email của bạn có thể thúc đẩy tỷ lệ giao dịch cao hơn 6 lần so với các bản tin tiếp thị không được nhắm mục tiêu. Tiếp thị qua email là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để mang lại lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn.

 

Bạn có thể gửi gì trong các chiến dịch email này?

 

✅ Phiếu giảm giá và giảm giá đặc biệt

✅ Nhắc nhở (nếu có đồng hồ đếm ngược thì càng tốt)

✅ Sản phẩm bán chạy nhất

✅ Ý tưởng quà tặng

✅ Ưu đãi phút chót

✅ Tiếp thị lại trên các giỏ hàng bị bỏ rơi

 

⚠ Cảnh báo: Bạn sẽ không phải là người duy nhất gửi chiến dịch email. Vào thời điểm này trong năm, hộp thư đến của khách hàng của bạn sẽ chứa đầy các chương trình khuyến mãi Ngày của Mẹ, vì vậy hãy tôn trọng (không gửi 3 email mỗi ngày) và sáng tạo, đặc biệt là với chủ đề và thiết kế email của bạn. Làm cho nó nổi bật!

 

9. Hãy sẵn sàng cho những thời điểm cuối cho dịp lễ Mẹ

Tất cả chúng ta đều yêu mẹ của mình, phải không? Nhưng, hãy thành thật mà nói. Một số người trong chúng ta cuối cùng tìm kiếm sản phẩm vào phút cuối

 

⏳ Khoảng 24% nam giới mua quà Ngày của Mẹ là do vội vàng hoặc theo trend. 18% phụ nữ cũng vậy.

 

Tuy nhiên, việc chuẩn bị cho việc mua sắm bốc đồng vào phút cuối chỉ là một nửa trận chiến, vì vậy hãy chuẩn bị ngân sách tiếp thị của bạn hợp lý và để lại một số tiền trong ngân sách đó cho tuần cuối cùng 📅. Trong những ngày vừa qua, bạn có thể muốn chuyển từ những lời nhắc nhở nhẹ nhàng về Ngày của Mẹ sang những lời nhắc nhở rõ ràng.

 

Mặc dù việc giao quà tặng vật chất vào phút cuối có thể khó khăn nhưng hãy cân nhắc việc quảng cáo thẻ quà tặng có thể in được cho những người mua sắm siêu tốc vào phút cuối của bạn.

 

Nếu bạn cung cấp các tùy chọn vận chuyển nhanh 🚚, hãy nhớ đánh dấu tùy chọn đó trên trang của bạn.


10. Cung cấp cá nhân hóa sản phẩm

Cá nhân hóa là một trong những xu hướng lớn nhất của năm 📊 và nó sẽ tiếp tục phát triển. Các con số cho thấy ngày càng nhiều người mua sắm, rời bỏ các sản phẩm có sẵn và lựa chọn các sản phẩm độc đáo hơn và cá nhân hoá hơn.

 

Mặc dù các mặt hàng cá nhân hóa phổ biến quanh năm nhưng chúng vẫn hoàn hảo cho các sự kiện và ngày lễ đặc biệt như Ngày của Mẹ 👩‍👧‍👦.



Làm thế nào bạn có thể cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa?

👉 Đơn giản, bằng cách cài đặt công cụ cá nhân hóa sản phẩm tốt nhất: Tùy chỉnh. Với các tùy chọn tùy chỉnh không giới hạn, các tính năng tuyệt vời được cập nhật liên tục cũng như giao diện thân thiện với người dùng, bạn sẽ nhanh chóng bán được những sản phẩm tuyệt vời, nổi bật giữa các cửa hàng khác .

 

Tích hợp với bất kỳ nền tảng thương mại điện tử nào và các nhà cung cấp dịch vụ in theo yêu cầu hàng đầu để mang lại khả năng xử lý tự động hóa nhanh chóng và dễ dàng cũng như trải nghiệm mua sắm vượt trội cho khách hàng của bạn.


Computer with Customily App on the screen

Đặc biệt? Bạn có thể dùng thử miễn phí!

Bạn có bản dùng thử miễn phí 9 ngày cho dù bạn có cửa hàng Shopify hay bạn đang bán hàng trên Etsy.

Bạn có đang sử dụng nền tảng thương mại điện tử khác không? Đừng lo lắng, bạn có thể đặt bản demo miễn phí tại đây và tìm hiểu toàn bộ tiềm năng của nó 💪.

 

Và nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng sản phẩm được cá nhân hóa tuyệt vời cho Ngày của Mẹ, hãy xem blog này.

 

Phần kết luận

Hãy chú ý đến từng mẹo này và sự thành công của cửa hàng của bạn trong Ngày của Mẹ sắp tới sẽ giống như có được chiếc găng tay của Thanos với những viên đá vô cực và thêm một vài viên đá dự phòng 💎✊.

 

Hãy nỗ lực không chỉ để có được khách hàng mới mà còn để giữ chân và làm hài lòng khách hàng hiện tại cũng như khách hàng thường xuyên của bạn.

 

Và quan trọng nhất, hãy coi dịp đặc biệt này là cơ hội để phát triển cửa hàng trực tuyến của bạn. Ngày của Mẹ có thể là cơ hội tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào.

 

Sẵn sàng để phá vỡ kỷ lục bán hàng của bạn? Hãy cùng nổ doanh thu với Customily nhé! 💫

0 comments
bottom of page