top of page

Tại sao đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu bán sản phẩm cá nhân hoá trên sàn thương mại điện tử

Năm ngoái đã có một tác động đáng kể đến Thương mại điện tử. Các công ty trên khắp thế giới bắt đầu làm lại mô hình kinh doanh của họ để phát triển mạnh.


Bạn có biết 10 năm tăng trưởng Thương mại điện tử đã xảy ra chỉ trong 90 ngày?

 

Sự tăng trưởng nhanh chóng này có nghĩa là sự cạnh tranh trong thế giới Thương mại điện tử đang nóng lên.

 

Khách hàng có nhiều lựa chọn mua hàng từ ai. Và cách duy nhất để thu hút sự chú ý của họ là sản phẩm cá nhân hoá.


A girl with a personalized pillow for mother's day

 

Tùy chỉnh cá nhân hoá là khả năng cung cấp nhiều kiểu dáng hoặc chi tiết khác nhau của một sản phẩm. Khách hàng có thể chọn màu sắc, thêm các yếu tố như văn bản, clip art, tải lên hình ảnh, v.v. để làm cho sản phẩm của họ trở nên độc đáo hơn, bắt mắt hơn và mang đến phong cách riêng của người sử dụng.

 

Bằng cách đó, các sản phẩm cá nhân hoá cho phép cửa hàng cung cấp khách hàng cơ hội mua sản phẩm phù hợp với chính họ. Điều đó sẽ giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy giá trị trong việc lựa chọn thương hiệu của bạn hơn những người khác.

 

Phần này làm sáng tỏ một số thách thức lớn mà các chủ cửa hàng trực tuyến phải đối mặt. Nếu bạn đã chán với những vấn đề này và muốn đưa cửa hàng của mình lên một tầm cao mới, tùy chỉnh cá nhân hoá là câu trả lời.

 

Vượt qua sự cạnh tranh để thu hút khách hàng 

Người mua sắm trực tuyến không mua sắm giống như cách họ đã từng làm trước đó. Họ so sánh sản phẩm và phân tích các thương hiệu khác nhau.

 

Hơn nữa, các nghiên cứu mới nhất cho thấy khách hàng chuyển đổi thương hiệu với tốc độ chưa từng có. Theo McKinsey, Gen Z và những người có thu nhập cao dễ chuyển đổi thương hiệu nhất.

 

Một báo cáo từ Insider Intelligence cũng cho thấy trong năm qua, 71% người tiêu dùng trên toàn cầu đã thay đổi sở thích thương hiệu của họ ít nhất một lần.

 

Bạn có nghĩ rằng bạn đấu tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng? Sau đó, giải pháp nằm ở việc cung cấp trải nghiệm mua sắm đáng chú ý.

 

Duy trì hoạt động kinh doanh từ khách hàng trung thành

Bạn có thể đồng ý với thực tế rằng việc giữ chân khách hàng luôn dễ dàng hơn so với việc thu hút khách hàng mới. Vì khách hàng tin tưởng thương hiệu của bạn, họ có khả năng mua lại trong tương lai và cũng trở thành đại sứ của bạn.

 

Thống kê nói rằng 65% hoạt động kinh doanh của một công ty đến từ khách hàng hiện tại. Ngoài ra, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng chỉ bằng 5% giúp tăng lợi nhuận từ 25% đến 95%.

 

Làm thế nào để bạn xây dựng một lượng khách hàng trung thành? Không có cách nào tốt hơn để xây dựng lòng trung thành của khách hàng hơn là cung cấp cho khách hàng tùy chỉnh thương mại điện tử.

Khi bạn đồng ý với sở thích cá nhân của họ, họ nhất định sẽ gắn bó với thương hiệu của bạn lâu dài.


Infographic probability of selling to a new prospect vs an existing customer

Đạt mức giá cao và trải nghiệm tỷ lệ hoàn vốn thấp hơn

Cá nhân hoá ngày càng trở nên phổ biến, với gần một nửa (46%) khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm được cá nhân hóa.

 

Bạn tôi cũng vậy, đã trả thêm 20% cho một chiếc túi chỉ vì nó có khắc tên cô ấy trên đó.

Không chỉ vậy, các doanh nghiệp cung cấp tùy chỉnh đã báo cáo tỷ lệ hoàn trả giảm 40%. Điều này có nghĩa là ít đau đầu hơn và chi phí liên quan đến việc xử lý hàng trả lại và bổ sung.


Thêm vào đó, các chương trình cá nhân hóa thành công đã được chứng minh là dẫn đến tỷ lệ hài lòng của khách hàng cao hơn 20% và tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng từ 10 đến 15%.

Tất nhiên, có một số rủi ro cần xem xét, chẳng hạn như lỗi vận chuyển hoặc lỗi phần mềm trong trường hợp tùy chỉnh kỹ thuật số. Nhưng với một công cụ tùy chỉnh đáng tin cậy và quản lý thích hợp, những rủi ro này có thể được giảm thiểu.


Infographic impact of customized products

Mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa

Hầu như không có gì làm hài lòng khách hàng hơn là có được trải nghiệm mua sắm phục vụ riêng cho họ.

Cá nhân hoá sản phẩm sẽ giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể thu hút nhiều khách hàng hơn và khuyến khích họ mua hàng từ thương hiệu của bạn.

 

Phần mềm tùy chỉnh sản phẩm thương mại điện tử có thể giúp bạn bán các sản phẩm tùy chỉnh Thương mại điện tử trực tuyến. Công cụ này hoạt động giống như một thiết kế cá nhân cho từng khách hàng trên trang web của bạn.

 

Họ có tất cả quyền kiểm soát trong việc tùy chỉnh sản phẩm bằng cách sử dụng một nhóm các tính năng như mẫu, tác phẩm nghệ thuật, hiệu ứng hình ảnh / văn bản, trình quản lý nền và hơn thế nữa.


Customily - một trong những công cụ cá nhân hóa sản phẩm mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ để mang lại cho khách hàng của bạn một trải nghiệm vượt trội. Customily là một ứng dụng để cá nhân hóa sản phẩm. Ứng dụng này có thể tích hợp với tất cả các nền tảng thương mại điện tử và cho phép khách hàng sáng tạo và thiết kế sản phẩm của riêng họ và quản lý dữ liệu đồng bộ với nhà cung cấp in (fulfillment) chuyên nghiệp.

 

Khi nói đến việc cung cấp trải nghiệm phù hợp, công cụ của chúng tôi là vô song.

Các bố cục chuyên biệt trong ngành đảm bảo rằng bất kể người dùng thiết kế sản phẩm nào, họ đều có được trải nghiệm được cá nhân hóa giúp dễ dàng tùy chỉnh và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

 

Customily product personalizer live preview

Ngoài ra, giao diện trực quan của công cụ đảm bảo khách hàng của bạn có thể hoàn thành tùy chỉnh mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Bất kể nền tảng Thương mại điện tử mà cửa hàng trực tuyến của bạn được xây dựng trên nền tảng nào, công cụ này có thể tích hợp trên tất cả các nền tảng. Và không có giới hạn cho các sản phẩm khách hàng có thể tùy chỉnh - áo phông, áo nỉ, sách, giày, cúp, mặt nạ, quà tặng, áp phích, cốc - bạn đặt tên cho nó!

 

Phần còn lại sẽ giúp bạn biết mọi thứ về các sản phẩm tùy chỉnh trên Thương mại điện tử và cách tối ưu công cụ tuỳ chỉnh cho cửa hàng của bạn.

 

Nó trả lời các câu hỏi quan trọng về một số sản phẩm tùy chỉnh thịnh hành là gì, cách bán chúng trực tuyến, cách xử lý các hoạt động in ấn và hơn thế nữa.

 

Chọn sản phẩm tùy chỉnh để bán

Một trong những thách thức lớn nhất đối với bất kỳ doanh nhân nào là tìm ra sản phẩm tốt nhất. Nếu bạn tìm kiếm trên internet, bạn sẽ tìm thấy một nhóm ý tưởng.

Có quần áo năng động tùy chỉnh, phụ kiện, túi xách, áo sơ mi, và danh sách là vô tận. Chọn gì? Xu hướng là gì?

 

Bạn có thể thấy mình không mục đích tìm kiếm sản phẩm nhưng không thực sự có thể tìm ra những gì để lựa chọn. Mục đích là để tìm ra các sản phẩm không chỉ là xu hướng mà còn tìm ra sản phẩm bảo vệ môi trường tốt nhất

 

Tìm kiếm các danh mục sản phẩm nhỏ hơn trong danh mục hiện có của bạn

Để bắt đầu, bạn có thể tập trung vào danh mục sản phẩm hiện có của mình. Hãy thử và tìm một khía cạnh độc đáo cho nó. Có lẽ bạn có thể xem xét thu hẹp một danh mục.

 

Ví dụ: nếu bạn đang bán quần áo, bạn có thể xem xét các ngách như áo phông có thiết kế thú cưng hoặc áo phông tùy chỉnh nhắm mục tiêu đến những người quan tâm đến thể thao, v.v.

 

Nếu bạn chỉ bán ốp lưng điện thoại, bạn có thể đào sâu vào các ngách cụ thể như vỏ siêu anh hùng, ốp lưng có báo giá, ốp lưng được cá nhân hóa với tên khách hàng, v.v.

Tập trung vào một ý tưởng thích hợp là công cụ thành công. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng cụ thể hơn và đặt thương hiệu của bạn trước những người thực sự quan tâm đến việc mua những gì bạn bán.

 

Không chỉ là ý tưởng thích hợp, cũng xem làm thế nào bạn có thể giải quyết một điểm đau của khách hàng tiềm năng. Không có gì làm cho người dùng hạnh phúc hơn các thương hiệu giải quyết những thách thức của họ.

 

Đánh giá của khách hàng là nơi tốt nhất khi nói đến việc xác định một điểm.

Danh sách một số sản phẩm tùy chỉnh phổ biến nhất bạn có thể bán trực tuyến

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tiến hành nghiên cứu, đây là một loại sản phẩm sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn.


Infographic of trending custom products to sell

 

  1. Đầu tiên là may mặc. Điều phổ biến nhất, mà các chủ doanh nghiệp làm là bán áo phông tùy chỉnh. Sản phẩm này thường bảo vệ môi trường. Nó có giá cả phải chăng để sản xuất, dễ tiếp thị và thuận tiện để tùy chỉnh. Phổ biến cũng có nghĩa là cạnh tranh cao. Và đó là khi một thị trường ngách sẽ giúp bạn. Có hàng ngàn người bán áo phông nhưng rất ít bán áo phông fandom chỉ nhắm mục tiêu cho thế hệ millennials.

  2. Một lựa chọn khác của các sản phẩm tùy chỉnh cho các doanh nghiệp là quà tặng cá nhân và các sản phẩm văn phòng phẩm. Cả hai danh mục này đều là một ý tưởng hay nếu bạn muốn mở rộng kinh doanh của mình sang nhận các đơn đặt hàng số lượng lớn B2B. Ví dụ: bạn có thể hợp tác với các tổ chức để bán áo phông tùy chỉnh hoặc nhận đơn đặt hàng quà tặng từ các công ty với số lượng lớn.

  3. Danh mục thứ ba mà bạn có thể xem xét là bán phụ kiện tùy chỉnh. Bạn có thể chọn (a) các phụ kiện thời trang như dây chuyền, cà vạt, vớ, túi xách, v.v. (b) các phụ kiện gia đình như vỏ gối, cốc, in trên tường, v.v. Và (c) các phụ kiện công nghệ như vỏ điện thoại, túi đựng máy tính xách tay, v

 

Cho phép khách hàng tùy chỉnh sản phẩm của bạn

Khách hàng của bạn đang yêu cầu tùy chỉnh và kích hoạt điều đó trên cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ giúp bạn giành chiến thắng trên thị trường.

Các thương hiệu lớn và nhỏ đã bắt đầu bán các sản phẩm có thể tùy chỉnh. Bằng cách cho phép người mua sắm thêm dấu ấn cá nhân vào sản phẩm của họ, bạn cũng sẽ có thể mang lại trải nghiệm phù hợp.

 

Customily được phát triển từ chính việc lắng nghe, và không ngừng tạo ra những giải pháp cho những khó khăn của anh em sellers hỗ trợ việc kinh doanh hiệu quả và thuận lợi hơn. Sau đây là những thế mạnh mà Customily muốn chia sẻ cho anh em sellers:


  • TÍCH HỢP đa Marketplaces như Etsy, Shopify, BigCommerce, Woocommerce, Magento, Walmart…

Customily sẽ hỗ trợ nhu cầu Listing sản phẩm nhanh chóng trên tất cả các kênh Marketplaces. Quản lý đơn hàng và sản phẩm trên các store hiệu quả và tự động.

 

  • TỐI ƯU hóa Dashboard hiệu quả nhất.

Hiểu rõ dữ liệu là cốt lõi của vận hành quản lý tự động nên Customily đã tạo nên một Dashboard toàn diện với đầy đủ tính năng và dễ dàng sử dụng. Với Customily, khách hàng có thể tạo template, các option set (như personalized text, upload hình ảnh, tùy chỉnh artwork…) Và đặc biệt, tính năng “live preview” cho phép khách hàng xem được thành quả design của họ, từ đó họ có thể dễ dàng tùy chỉnh đến khi hài lòng nhất.  


  • TRẢI NGHIỆM thế giới sáng tạo Mockups mang tính cá nhân hóa.

Customily cung cấp cho sellers thư viện mock-up từ sản phẩm đến các mẫu thiết kế và Cliparts MIỄN PHÍ. Ngoài ra, Seller có thể dùng chính mockup riêng biệt của mình để render hình ảnh sản phẩm ngay trên hệ thống không tốn nhiều công sức, thời gian.


  • Tạo và listing sản phẩm lên đa Marketplaces NHANH CHÓNG.

Với các bước đơn giản để tạo và quản lý sản phẩm, việc listing lên các marketplace cũng không kém phần nhanh chóng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, seller có thể publish sản phẩm trong tik tắc.


  • TÍCH HỢP với nhiều Suppliers uy tín.

Hiện tại, Customily đang tích hợp với 8 Suppliers nhằm mang lại sự đa dạng trong lựa chọn cho seller khi Fulfill orders: Gearment, CustomCat, ShineOn, Printify, Gelato, Casestry, Catalyst and Printiful. Với mong muốn đưa đến cho seller những giá trị tốt nhất.


  • CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP với Team hỗ trợ nhiệt tâm, năng động, chuyên môn tốt.

Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và năng động sẽ luôn bên seller từ những bước đầu, thiết kế sản phẩm đến việc bán hàng, và tận tình hướng dẫn sử dụng các chức năng. Ngoài ra, khi có các yêu cầu về đơn hàng như chất lượng sản phẩm hay vấn đề vận chuyển, seller sẽ được hỗ trợ tận tình để được giải quyết hợp lý và đảm bảo quyền lợi.

 

Và sau đây là những tính năng độc đáo mang lại cho các sellers sự ngạc nhiên khi tạo nên một sản phẩm trong thế giới cá nhân hóa chỉ trong một vài phút một cách dễ dàng, thuận lợi và nhanh chóng mà mọi người mong đợi:


Tính năng tuỳ chỉnh text, font, màu sắc khác nhau,

Tải lên hình ảnh, vectors, và xóa phông

Tính năng cá nhân hoá bản đồ: bản đồ đường phố và bản đồ sao- cho phép khách hàng lựa chọn bất kì địa điểm nào trên thế giới và đồng thời có thể tuỳ chỉnh thiết kế tạo nên sản phẩm map của riêng bạn.

Tính năng hoạt hình dành chi ảnh chân dung - chuyển hình ảnh chân dung thành hình ảnh vui nhộn. Có thể áp dụng cho ảnh chân dung hoặc ảnh động vật.

Tính năng layout - hỗ trợ nhóm các layer lại với nhau. Cấu hình sản phẩm nhanh và hiệu quả.

Công nghê tối ưu hoá hình ảnh - Công nghê tối ưu hoá hình ảnh có nghĩa là tất cả những hình ảnh bạn tải lên Customily sẽ tự động chuyển hóa qua web p siêu nhẹ điều này sẽ làm trang web của bạn chạy nhanh hơn. Và tính năng này sẽ bảo vệ các file và cliparts của bạn không ai có thể đánh cắp.

Cung cấp các mẫu clipart không giới hạn như: nhân vật, quần áo, tóc, thú cưng, and hơn thế nữa!

 

Customily muốn chia sẻ: nếu ví anh em seller là người đào vàng, thì Customily sẽ “công cụ” thật bền, thật xịn cho việc đào vàng thắng lợi.  Customily hy vọng sẽ trở thành người đối tác tin cậy, uy tín và luôn sẵn sàng hỗ trợ để anh em sellers có thể đồng hành trong sự nghiệp định hướng và phát triển doanh nghiệp.


Cảm ơn mọi người đã đọc bài chia sẻ của mình!


---

 

• Customily Official demo store: https://customily.myshopify.com

 • Join vào Group chính thức của Customily để thuận tiện cho anh em có thể tìm thấy sự hỗ trợ và cập nhật nhanh chóng về nội dung mới, tính năng mới, mẹo POD hữu ích và nhiều hơn thế nữa: https://www.facebook.com/groups/customilyvietnam/

• Khám phá trung tâm hỗ trợ: https://help.customily.com/en/

Hãy bán các sản phẩm personalized chi với một vài cú click và sẽ thay đổi doanh số bán hàng cho cửa hàng của bạn vào năm 2023

 

0 comments
bottom of page